Trong nước

Sở VH,TT&DL báo cáo Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao

Chiều 14/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự thảo Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến 2020, tầm nhìn 2030

Dự án Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được triển khai thực hiện từ tháng 4/2012.
Dự thảo Quy hoạch đã đưa ra sự cần thiết xây dựng Quy hoạch, dự báo các xu hướng phát triển về KT-VH-XH của tỉnh, quốc gia và quốc tế, dự báo xu hướng phát triển VH-TT của tỉnh giai đoạn 2012-2020, nội dung quy hoạch và định hướng phát triển VH-TT của tỉnh giai đoạn 2010 đến 2020, tầm nhìn đến 2030; các giải pháp và công tác tổ chức thực hiện.
Nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp đã được đưa ra như: đề nghị dự thảo nên xây dựng trong mối quan hệ tổng thể các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; trong xây dựng quy hoạch cần có sự phân cấp quản lý… nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Từ đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng: kết cấu nội dung Dự thảo quy hoạch còn chung chung, chưa định hình tổng thể; định hướng phát triển còn thiếu cụ thể. UBND tỉnh yêu cầu ngành VH-TT&DL phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng đề cương cụ thể trong đó cần căn cứ truyền thống, bản sắc văn hóa của Hà Tĩnh để xây dựng Quy hoạch.

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP