Cộng đồng mạng

Sở thích, quá khứ cầu thủ U23 Việt Nam được fans nữ quan tâm sát sao

Trên fanpage, group dành riêng cho các chị em hâm mộ U23 Việt Nam, rất nhiều thông tin thú vị về đời tư, quá khứ của các cầu thủ được hé lộ. Bên cạnh đó, các chị em còn ra sức bảo vệ thần tượng là các "soái ca U23" khi gặp phải dư luận trái chiều.

Bên cạnh tin tức về thành tích, sự nghiệp của các cầu thủ U23 Việt Nam, phái nữ còn có nhu cầu rất lớn được hiểu biết thêm về cuộc sống của các tuyển thủ U23.

Bởi nhiều chị em không hiểu rõ "hiệu suất bàn thắng" là gì, không quan tâm cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo nào, thuận chân trái hay chân phải... mà họ quan tâm tới những điều lặt vặt nhưng rất đỗi gần gũi trong cuộc sống của các cầu thủ như: các cầu thủ có bạn gái chưa, bạn gái là ai, có xinh hay không? Hay chuyện cầu thủ có ảnh hồi bé đáng yêu như thế nào? Các cầu thủ đùa giỡn nhau ra sao? Ai thân với ai nhất?...

Phan Văn Đức là cầu thủ nằm trong top 5 đẹp trai nhất đội U23 Việt Nam do fans nữ bầu chọn. Vẻ đáng yêu của Đức khiến chị em... mất ngủ.

Phái nữ đặt biệt danh cho những cầu thủ U23 được yêu thích nhất

Hà Đức Chinh là chàng trai thú vị (nhiều muối - PV) và hài hước

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là chàng trai khéo tán tỉnh và lẩn tránh tình cảm của fans nữ nhất đội.

Với nhu cầu như vậy, những hội nhóm, diễn đàn, trang mạng xã hội dành riêng cho phái nữ hâm mộ đội tuyển U23 Việt Nam ra đã ra đời, trở thành nơi chị em gửi gắm tình cảm dành cho các tuyển thủ, chia sẻ với nhau thông tin mà giới nữ quan tâm. Những địa chỉ mạng này mới chỉ xuất hiện thời gian không lâu nhưng có hàng ngàn, hàng triệu thành viên hoạt động hết sức náo nhiệt.

Trên các nhóm, trang mạng xã hội dành cho fans nữ, chị em liên tục cập nhật tình hình mới nhất của các cầu thủ. Nhờ những thành viên “mẫn cán” nắm chắc lịch trình của các “soái ca” U23 và mạng lưới “paparazi” trải rộng khắp với điện thoại thông minh ở trong tay, hoạt động chia sẻ thông tin của chị em nhanh nhạy không thua kém gì những tay săn tin chuyên nghiệp.

Thậm chí, các chị em còn có tài khai thác bí mật quá khứ của từng cầu thủ, với bằng chứng xác đáng trong tay. Nhờ con mắt soi xét không lỗ hổng, fans nữ biết được rằng Xuân Trường đã có bạn gái từ 3 năm trước nhưng vẫn giấu giếm truyền thông; biết Duy Mạnh là một cầu thủ chăm luyện tập, thích đi học và kể chuyện về thời tiết, trong khi đó Đức Huy lại là anh chàng lười học; biết được người hay bày trò tếu táo nhất trong đội bóng là Đức Chinh; Bùi Tiến Dũng (hậu vệ) thích ăn bún đậu mắm tôm; Hồng Duy là ông chủ shop mỹ phẩm online; Xuân Trường mỗi lần cố mở to mắt thì trên trán xuất hiện 2 nếp nhăn rất sâu...

Các chị em soi từng bức ảnh của Chinh và Dũng để kết luận rằng hai chàng copy kiểu tạo dáng của nhau.

5-6 năm trước, Đỗ Duy Mạnh là một cậu trai chăm học, trong khi Đức Huy thì ngược lại, rất lười học.

Sự quan tâm đến sít sao này chính là cách các cô gái thể hiện tình cảm yêu mến với các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ còn đặt biệt danh riêng cho từng cầu thủ như: Hà Đức Chinh được gọi là Chinh Bún Chả, hoặc Chinh Muối (vì cầu thủ này thích ăn bún chả và có khướu hài hước vô cùng duyên dáng); Lương Xuân Trường được gọi là Trường Híp (vì đôi mắt của anh); Phan Văn Đức được gọi là Boy Hiền Lành (vì thường nói rất ít, chỉ hay cười); Đoàn Văn Hậu được gọi là Em Út (vì nhỏ tuổi nhất)...

Cộng đồng fans nữ cũng bảo vệ các cầu thủ trước dư luận, theo cách riêng của mình. Đó là lên tiếng kêu gọi không chen lấn, xô đẩy khi đi đón các cầu thủ trở về quê nhà, không làm phiền cuộc sống riêng của các cầu thủ, không ghen tị với bạn gái của các anh...

Mấy năm trước, Xuân Trường từng quay clip đáng yêu như thế này để nịnh fans cũng bị các chị em "mang ra ánh sáng".

Và một thời trông rất ngố, rất đen của Đội trưởng Xuân Trường

Một thành viên hội fans nữ của U23 tên là Phương Nguyễn đã viết: “Đây chỉ là ý kiến riêng của mình về chuyện tình cảm của anh Híp (ý nói Lương Xuân Trường - PV). Chuyện tình cảm của anh được giữ rất kín nhưng đến bây giờ thì có vài báo đã đăng công khai chuyện tình cảm của anh và có một số bạn hâm mộ anh quay sang tấn công Facebook chị ấy, thả phẫn nộ, chửi bới các kiểu.

Nếu các bạn đã yêu mến anh thì nên tôn trọng quyền riêng tư của anh, chúc phúc cho anh ấy chứ sao các bạn lại hành động vậy với người yêu của Híp gây áp lực lên anh ấy. Cũng may là mùa giải đã kết thúc, nếu không còn gây ảnh hưởng áp lực tâm lí, thất bại thì các bạn quay ngoắt chửi anh ấy không chuyên tâm, chửi người yêu anh ấy như các chị showbiz. Vậy là yêu Híp hay muốn anh ấy lại giống anh Công Phượng những năm trước?”.

Bài viết của Phương Nguyễn còn dẫn chứng lời nhắn nhủ của Xuân Trường với các fans để bảo vệ đời sống riêng tư cũng như người con gái mà anh yêu, được đăng tải từ năm 2014. Do vậy, lời nói của cô được rất nhiều thành viên khác ủng hộ.

Fans nữ bảo vệ Xuân Trường khi chuyện tình yêu của anh chịu áp lực dư luận

Đây là cách mà các chị em dành tình yêu thương và ủng hộ các cầu thủ U23 Việt Nam. Một cách thức vừa phiền phức, lại vừa dịu dàng, khác rất nhiều với sự ủng hộ của các cổ động viên nam.

Ảnh: Facebook

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP