Pháp luật

Sợ phiền mọi người, con trai tự chôn cất mẹ già 95 tuổi trong vườn nhà?

Liên quan vụ việc thi thể cụ bà 95 tuổi được phát hiện chôn cất vội trong vườn tại xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, người con trai khai nhận vì gia đình liên tiếp có nhiều đám tang, sợ phiền mọi người nên đã tự quấn chăn chôn cất mẹ.

Ngày 1-10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết qua khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân thì không nhận thấy có tác động ngoại lực, vết đâm hay chém trên thi thể của cụ bà được chôn cất bất thường trong vườn nhà người con trai.

Như thông tin của Tuổi Trẻ Online trước đó, tối 25-9, Công an xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh Đỗ Duy Thuấn (31 tuổi, con trai ông Đỗ Duy Mão) về việc bà nội mình là cụ Phạm Thị K. bị mất tích.

Nhận tin báo, Công an xã đã xuống nhà ông Mão (59 tuổi, trú tại xã Hiệp Hòa, là nơi cụ K. đang sống cùng) để tìm hiểu thông tin. Tại đây, ông Mão nói không biết cụ K. đi đâu nên lực lượng chức năng đã cùng người thân trong gia đình và hàng xóm tìm kiếm khắp nơi trong cả buổi tối ngày 25-9 nhưng không thấy.

Ngày 26-9, Công an xã Hiệp Hòa tiếp tục mời ông Mão đến trụ sở để làm rõ các vấn đề xung quanh vụ việc trên. Trong thời gian này, một số cán bộ đã xuống nhà để thu thập thêm thông tin từ người thân và hàng xóm ông Mão.

Rà soát tại khu vực sau vườn nhà ông Mão, cán bộ Công an xã Hiệp Hòa phát hiện có một ụ đất cao hơn bình thường, bên trên có trồng cây chuối cùng dấu vết còn mới nên cùng người thân trong gia đình tiến hành đào ụ đất nghi vấn thì phát hiện thi thể cụ K. được chôn phía dưới.

Tại cơ quan điều tra, ông Mão cho biết bố ông đã mất từ lâu, năm 2013 thì vợ ông cũng mất trên khúc sông trước nhà, còn lại hai người con trai thì đi làm ăn xa. Khi đó, người chị gái không lấy chồng thường giúp ông cùng chăm sóc mẹ già. Không may đến năm 2019, chị gái ông Mão cũng mất nên căn nhà nhỏ chỉ còn ông và cụ K. sinh sống.

Nói về việc tự chôn cất mẹ trong vườn nhà và nói dối quanh việc cụ K. mất tích, ông Mão cho biết vì gia cảnh nghèo khó và trong nhà liên tiếp có đám tang khiến hàng xóm phải phúng viếng nhiều lần nên khi mẹ mất thì ông lấy chăn quấn vào thi thể rồi chôn mẹ trong vườn nhà để không làm phiền đến mọi người.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang tích cực phối hợp với Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và các cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Tác giả: TIẾN THẮNG - KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP