Giáo dục

Số phận 2 tòa nhà cao tầng không phép của ĐH Vinh

Trường ĐH Vinh vừa bị "tuýt còi" vì xây dựng 2 tòa nhà không phép. Đại diện nhà trường nghĩ như mọi khi cải tạo, sửa chữa không xin phép xây dựng nên lần này chủ quan.

Yêu cầu dừng thi công

Ông Phan Thanh Sơn - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Vinh cho biết, trường ĐH Vinh (chủ đầu tư) đã xây dựng, nâng cấp 2 tòa nhà cao tầng nhưng chưa có giấy phép, thi công sai với bản thiết kế quy hoạch. Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư 2 công trình này.

Biên bản chỉ rõ, người đại diện theo pháp luật của trường ĐH Vinh là hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa. Tại thời điểm đoàn kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm, ông Khoa vắng mặt và không ký vào biên bản.

Tòa nhà cao tầng thi công nhiều tháng liền của trường ĐH Vinh không có giấy phép xây dựng

Trường ĐH Vinh đã tổ chức thi công xây dựng công trình nhà Văn phòng và cải tạo nâng tầng nhà Trung tâm đảm bảo chất lượng không có giấy phép xây dựng. Trong đó, việc cải tạo nâng tầng nhà trung tâm sai so với quy hoạch chi tiết 1/500, từ 3 tầng xây lên 5 tầng.

Cụ thể, thời điểm lập biên bản, khu nhà A6 của trung tâm được chủ đầu tư cho xây dựng thêm tầng 4 và tầng 5 với diện tích 1.188m2.

Công trình xây dựng trái phép của trường ĐH Vinh

Đồng thời, nhà trường còn xây dựng mới một dãy nhà văn phòng 5 tầng với phần trụ bê tông dãy nhà đã đổ lên đến tầng 5, diện tích xây dựng 684m2 không đúng thiết kế.

Căn cứ các quy định, Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh đã yêu cầu trường ngừng thi công công trình vi phạm về trật tự xây dựng.

Bên cạnh đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày 10/5, Trường ĐH Vinh phải làm các thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền xin giấy phép xây dựng.

Cũng theo ông Sơn, trường ĐH Vinh xây dựng không phép, thi công sai thiết kế thì mức xử phạt hành chính ở 2 lỗi này khoảng 80 triệu đồng.

Chủ đầu tư tự tháo dỡ phần thi công sai

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy (TP Vinh) cho biết, trường ĐH Vinh nằm trên địa bàn nhưng tất cả chức năng, nhiệm vụ quản lý, trường không thông qua phường.

''Tất cả hồ sơ và xin xây dựng đều không thông qua phường. Vì thế phường không hề hay biết việc triển khai xây dựng'' - ông Ngọc nói.

Trao đổi VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp (Trường ĐH Vinh) cho biết, nhà trường đã có phê duyệt quy hoạch tổng thể nên trước đây có cải tạo, sửa chữa một số công trình mà không cần giấy phép.

''Lần này nhà trường cũng chỉ nghĩ như mọi khi nên chủ quan không xin phép xây dựng'' - lời ông Soa.

Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh lập biên bản xử lí

Cũng theo ông Soa, sau khi bị Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh lập biên bản, quyết định đình chỉ thi công, trường đã cho công nhân dừng xây dựng và làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ.

Lãnh đạo UBND TP Vinh cho biết, quan điểm của TP chỗ nào thi công không phép thì cương quyết xử lý. Đồng thời sẽ đề nghị chủ đầu tư tự tháo dỡ những phần thi công sai với thiết kế ban đầu.

Tác giả: Phạm Tâm - Quốc Huy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP