Trong nước

Sở Nông nghiệp kiểm tra khai thác gỗ lòng hồ Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Sáng ngày 22/8, Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh do Đ/c Nguyễn Huy Lợi, Phó giám đốc – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã đi kiểm tra việc thực hiện khai thác gỗ tận dụng giải phóng mặt bằng lòng hồ Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Đoàn kiểm tra làm việc với Vườn Quốc gia Vũ Quang

Đoàn kiểm tra làm việc với Vườn Quốc gia Vũ Quang

Đến thời điểm này sau 8 tháng triển khai, 4 đơn vị trúng thầu đã khai thác và làm hồ sơ đóng búa được 5.155m3 gỗ, đạt 21% khối lượng, xác nhận gỗ nhỏ đường kính dưới 25 cm là trên 3.000m3, củi 6.700ste.

Nguyên nhận chậm tiến độ trong khai thác gỗ lòng hồ theo các đơn vị trúng thầu là do diện tích rừng rộng,  gỗ thưa, địa hình khó khăn, gỗ khó tiêu thụ.

Qua kiểm tra thực tế khai thác và các bãi tập kết gỗ cho thấy UBND huyện, Hạt Kiểm lâm, Vườn Quốc Gia Vũ Quang đã thực hiện nghiêm túc quản lý, giám sát, kiểm tra, làm các thủ tục xuất gỗ cho các đơn vị khai thác theo các quy định, hướng dẫn của tỉnh và Sở nông nghiêp.

Tại buổi ông Nguyễn Huy Lợi yêu cầu các Công ty trúng thầu khai thác tập trung phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ khai thác để bàn giao mặt bằng lòng hồ, tích cực tìm kiếm thị trường để tiêu thụ gỗ, tiến hành vận chuyển gỗ đã khai thác ra khỏi khu vực lòng hồ.

Các ngành liên quan cần đôn đốc, chỉ đạo các Công ty đẩy nhanh tiến độ khai thác, thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ không để lợi dụng khai thác ra ngoài khu vực cấp phép và khai thác khoáng sản trái phép; làm tốt công tác hướng dẫn việc lập hồ sơ, đóng búa kiểm lâm lưu thông lâm sản theo quy định và xử lý nghiêm minh kịp thời các trường hợp vi phạm.

Bích Hường – Thu Hương (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP