Tin Hà Tĩnh

Sở Nội vụ lên tiếng về việc nhân viên hợp đồng được bổ nhiệm làm lãnh đạo

Việc ông Nguyễn Quang Vinh, nhân viên hợp đồng tại Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được bổ nhiệm làm Chủ tài khoản, Phó trưởng ban, điều hành mọi hoạt động của ban này, khiến dư luận hết sức bất bình. Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Báo Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Cù Huy Cẩm - Trưởng phòng Quản lý công chức, viên chức Sở Nội vụ Hà Tĩnh.

UBND thị xã Lồng Lĩnh, nơi nhân viên hợp đồng được bổ nhiệm làm lãnh đạo.

Chưa phải là viên chức và chưa được tuyển dụng

Trao đổi với chúng tôi, ông Cù Huy Cẩm cho biết: “Theo thẩm quyền được phân cấp tại Quyết định 44 của UBND tỉnh thì viên chức trở xuống (viên chức và những nhân viên hợp đồng - PV) làm việc ở huyện, thị nào là do UBND huyện, thị đó quản lý. Như vậy, ông Nguyễn Quang Vinh làm việc ở thị xã Hồng Lĩnh thì thuộc về sự quản lý của UBND thị xã Hồng Lĩnh”.

“Theo quy định, ông Vinh muốn trở thành viên chức thì phải được UBND tỉnh đồng ý chủ trương qua Sở Nội vụ. Căn cứ theo quy trình của UBND tỉnh thì ông Vinh chưa phải là viên chức và chưa được tuyển dụng”, ông Cẩm nói thêm. Cũng theo ông Cẩm, cách đây khoảng hai tháng, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có văn bản xin ý kiến, chủ trương và được UBND tỉnh đồng ý nhưng chưa tuyển dụng. Vì tuyển dụng là phải báo cáo với UBND tỉnh.

PV đặt vấn đề, việc một nhân viên hợp đồng “chưa phải là viên chức và chưa được tuyển dụng” như ông Vinh mà được bổ nhiệm làm Chủ tài khoản, Phó trưởng ban, điều hành mọi hoạt động của Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh thì có đúng quy trình hay không? Ông Cẩm cho biết: “Hiện tại Ban Nội chính Tỉnh ủy đang tiến hành làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh để xem xét về vấn đề này. Sau khi có kết quả kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh ủy thì Sở Nội vụ mới kết luận được”.

“Hiện tại UBND tỉnh chưa giao cho Sở Nội vụ kiểm tra vấn đề này. Tuy nhiên thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy để có ý kiến cụ thể đối thị xã Hồng Lĩnh và các đơn vị khác có tình huống tương tự để chấn chỉnh và chỉ đạo làm đúng quy trình”, ông Cẩm thông tin thêm.

Vẫn được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng ban, chủ tài khoản

Trước đó, ngày 28/12/2012, ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ký Hợp đồng làm việc số 30/HĐLĐ với ông Nguyễn Quang Vinh, sinh ngày 16/8/1985; Trình độ chuyên môn: Kỹ sư (Quy hoạch và quản lý giao thông đô thị) vào làm nhân viên hợp đồng tại Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh.

Sở Nội vụ, cơ quan quản lý nhân sự của tỉnh Hà Tĩnh.

Sau hai năm làm việc tại đây, ngày 21/01/2015, tại Quyết định số 82/QĐ-UBND, ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh lại bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Vinh giữ chức vụ Phó trưởng Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh. Thời hạn 5 năm, được hưởng lương, phụ cấp chức vụ lãnh đạo 0,2 và các khoản phụ cấp khác (nếu có).

Tiếp đó ngày 27/5/2016, tại công văn số 453/UBND-NV, vị Chủ tịch này lại ra Quyết định đưa ông Nguyễn Quang Vinh lên vị trí điều hành mọi hoạt động của Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản, thay thế ông Lê Văn Nhơn nghỉ hưu theo chế độ BHXH.

Và 11 ngày sau đó, tại Quyết định 1005/QĐ-UBND, ký ngày 07/6/2016, ông Nguyễn Văn Hổ lại bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Vinh làm chủ Tài khoản Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản, thị xã Hồng Lĩnh.

Việc bổ nhiệm một nhân viên “chưa phải là viên chức và chưa được tuyển dụng” làm Chủ tài khoản, Phó trưởng ban, điều hành mọi hoạt động của Ban Quản lý các công trình xây dựng cơ bản thị xã Hồng Lĩnh là do nhận thức của lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh lúc bấy giờ hay còn một lý do nào khác?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tác giả: Phi Long -Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP