Trong nước

“Sở NN&PTNT cần xử lý dứt điểm tồn đọng”

Năm 2013, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã được UBND tỉnh giao 54 đầu việc chính gồm: 20 đầu việc về triển khai kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; quốc phòng an ninh năm 2013; 34 đầu việc theo các thông báo, kết luận, quyết định, văn bản khác của UBND tỉnh. Đến cuối năm 2013 đã hoàn thành 39 đầu việc, còn 15 đầu việc chưa hoàn thành. Theo đó, từ đầu năm 2014 đến nay có 56 đầu việc, trong đó 15 đầu việc tồn tại từ năm 2013, 41 đầu việc được UBND tỉnh mới giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Sở NN&PTNT xử lý dứt điểm tồn đọng trên các lĩnh vực khi làm việc với Sở này vào chiều ngày 5/3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Sở NN&PTNT

Đến thời điểm này, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã hoàn thành 13 đầu việc, còn 21 đầu việc chưa hoàn thành, đã quá hạn xử lý về các lĩnh vực Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Thuỷ sản, xây dựng nông thôn mới và có 15 đầu việc đang triển khai thực hiện và 7 đầu việc chưa đến thời hạn thực hiện.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã kiến nghị với UBND tỉnh việc điều chỉnh quy hoạch và cắm mốc 3 loại rừng tại các huyện ven biển còn lại; cân đối, bố trí nguồn vốn trong năm 2014…

Tại buổi làm việc, các sở ngành cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình và sự phối kết hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng đây là nội dung rất cần thiết và sẽ tổ chức họp định kỳ. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn soát xét lại toàn bộ các văn bản UBND tỉnh giao để hoàn chỉnh báo cáo. Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của văn phòng và hoạt động các sở, ngành, địa phương nhằm tiếp nhận, điều hành xử lý nhanh các loại văn bản. Tiếp tục xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị ngành nông nghiệp cần triển khai các đề án về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Tập trung cao cho lĩnh vực lâm nghiệp, trọng tâm là việc giao đất, giao rừng, có lộ trình cho việc sử dụng đất nông nghiệp.

Theo đó, ngành nông nghiệp cần đôn đốc, xử lý dứt điểm những tồn đọng trên tất các các lĩnh vực. Kiện toàn bộ máy xây dựng cơ bản đảm bảo đủ điều kiện. Một số vấn đề còn nổi cộm cần phải xử lý dứt điểm như việc Công ty Vật tư Nghệ An cung cấp giống không đảm bảo chất lượng. Xử lý một số cán bộ trên lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. Rà soát diện tích đất dọc ven biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng yêu cầu các sở, ngành nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, từng bước thay đổi tư duy, phương pháp làm việc, rà soát, tổ chức lại bộ máy, nâng tầm cao mới về nhận thức, tư tưởng, hành động trong điều hành, xử lý công việc để đạt kết quả cao.

Phan Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP