Thế giới

'Sở Khanh' Trung Quốc lừa tình 19 phụ nữ

Vờ là con một gia đình giàu có, hẹn hò với 19 phụ nữ và có 6 con với họ, gã "Sở Khanh" bị bắt vì cáo buộc lừa đảo.

Tan bị bắt vào cuối tháng 3. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam hôm 22/3 bắt một người đàn ông họ Tan, sau khi một số phụ nữ trình báo bị lừa tình. Tan bắt đầu lừa đảo năm 2017, sau khi mất việc bán rượu trong các tụ điểm giải trí.

Y sử dụng nhiều danh tính, vờ là con trai một gia đình giàu có, sử dụng xe hơi sang trọng và trang sức giả để tán tỉnh 19 phụ nữ. Tan yêu cầu người tình kiếm tiền cho mình để kinh doanh và bắt họ giữ thai khi biết tin mang bầu. 4 người đã sinh con cho Tan, hai người nữa đang mang thai. Khi số lượng bạn gái tăng lên, Tan lừa bố mẹ để họ báo cảnh sát đưa tên con trai vào cơ sở dữ liệu người mất tích.

Wang, một trong số các nạn nhân của Tan, cho biết người yêu đã lấy trộm ôtô trong lúc cô đang sinh con cho anh ta trong bệnh viện. Ảnh: Weibo.

Wang, một trong các nạn nhân của Tan, sinh con cho anh tao vào tháng 9/2018, cho biết cô yêu Tan từ tháng 6/2017. Tan không chỉ có vẻ ngoài giàu có mà còn có tài ăn nói, luôn tỏ ra ân cần và chu đáo. Y mất hai tiếng ngoài trời vào một đêm đông để đưa áo khoác cho cô và dùng cả một đêm đông khác thuyết phục cô không phá thai. Nhưng khi Wang chuyển dạ trong viện, Tan biến mất cùng ôtô của người yêu.

Một phụ nữ khác họ Yan cho biết cô bị Tan lừa 150.000 tệ (22.350 USD). Tan tự nhận là sinh viên đại học, con một gia đình quan chức chính phủ cấp cao. Yan cho hay Tan lái một chiếc xe dường như là Mercedes-Benz nhưng sau đó, cô phát hiện là xe cũ đã được sửa lại.

Yan bắt đầu yêu Tan từ năm ngoái. Y nói với cô đang gặp khó khăn tài chính, đề nghị Yan mua tặng điện thoại và cho tiền. Tan đã tặng Yan một chiếc nhẫn kim cương 5 carat giả để đổi lấy món trang sức bằng vàng nặng 165 gram trong lễ đính hôn hai tháng trước.

Những đồ vật cá nhân mà Tan dùng để lừa đảo. Ảnh: Weibo.

Tan thừa nhận đã lừa tình và tiền của các cô bạn gái. Y thường làm quen với nạn nhân trên mạng xã hội và các trang web hẹn hò.

"Tôi không mua nổi đồ xa xỉ, hàng giả làm rất giống thật", Tan nói.

Cảnh sát cho biết 17 người đã nộp đơn kiện, hai người nói bị lừa dối nhưng chưa nộp đơn.

Chính quyền Trung Quốc cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của hẹn hò trực tuyến và những kẻ lừa đảo trên mạng. Họ đang tăng cường trấn áp các trang web hẹn hò. Tháng 6/2018, cảnh sát tỉnh Quảng Đông bắt 1.310 nghi phạm liên quan tới lừa đảo hẹn hò trực tuyến. Nghi phạm đóng giả phụ nữ và người mẫu hấp dẫn, sử dụng ứng dụng nhắn tin WeChat để tiếp cận đàn ông và lừa họ mua những sản phẩm đắt tiền.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sở khanh , Trung Quốc , lừa tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP