Trong nước

Số hóa công nghệ sản xuất chương trình, đưa sóng PT-TH Hà Tĩnh vươn xa

Năm 2014, được đánh giá là năm có bước tiến đột phá của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh. Trong năm, Đài đã tập trung tái cấu trúc lại các chương trình phát sóng Phát thanh, Truyền hình; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả chất lượng thông tin tuyên truyền, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Sáng 7/1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Đài PT&TH Hà Tĩnh.
 Đại biểu các ban, ngành về dự Lễ tổng kết.

Thực hiện mục tiêu đưa chương trình Truyền hình Hà Tĩnh lên vệ tinh, thời gian qua Đài vừa nâng cao chất lượng vừa tăng thời lượng sản xuất các chương trình phát sóng, mở thêm các bản tin, chuyên đề, chuyên mục mới với nội dung phong phú, đa dạng. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Truyền hình Hà Tĩnh đã tăng thời lượng tự sản xuất và phối hợp sản xuất 60 phút/ngày, đưa thời lượng sản xuất chương trình Truyền hình hiện nay của Đài lên 245 phút/ngày. Từ tháng 6/2014 đến nay, chương trình Phát thanh Hà Tĩnh cũng đã tăng thời lượng sản xuất thêm 60 phút/ngày, nâng tổng số giờ phát sóng lên 8 giờ/ngày.

Hệ thống truyền dẫn, phát sóng đã được đầu tư đồng bộ.

Trong năm, Đài tiếp tục triển khai đầu tư mua sắm thêm máy móc, các trang thiết bị theo dự án số hóa, tin học hóa và phát sóng qua vệ tinh với tổng kinh phí đầu tư trên 21 tỷ đồng, nhằm từng bước đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất và phát sóng các chương trình Phát thanh – Truyền hình; xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho phát sóng vệ tinh theo chủ trương của tỉnh. Với nổ lực vượt bậc, trung tuần tháng 12/2014, chương trình Truyền hình Hà Tĩnh đã phát sóng thử nghiệm thành công lên vệ tinh Vinasat 2 và sẽ phát chính thức vào quý I/2015. Cùng với đó, công tác quản lý, tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể cũng được quan tâm và đưa lại kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những kết quả mà cán bộ, phóng viên, BTV, KTV, nhân viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh đạt được trong năm 2014.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương, đánh giá cao trước những nỗ lực, kết quả mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh đã đạt được. Đồng thời, nhấn mạnh: Năm 2015, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, do đó cán bộ, viên chức của Đài cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đề ra kế hoạch, nội dung cụ thể phù hợp với từng tháng, từng quý để tuyên truyền.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Tăng thời lượng chương trình phải đi đôi với nâng cao chất lượng theo hướng đa dạng, phong phú đồng thời vẫn giữ được nét bản sắc văn hóa, gần gũi với khán, thính giả. Cùng với đó, tranh thủ các nguồn lực, tập trung đầu tư nâng cấp máy móc, thiết bị để thực hiện lộ trình số hóa, tin học hóa công nghệ sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Đài tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý và điều hành, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên; xây dựng tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp và hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục nâng cao nguồn thu để có kinh phí thực hiện các chương trình mới, đồng thời có điều kiện đầu tư trở lại nâng cấp trang thiết bị và cải thiện đời sống cho cán bộ, viên chức.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP