Hương Sơn

Số gỗ khủng “lọt” qua cửa khẩu Cầu Treo là của ai?

Cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt đoàn xe chở gỗ “khủng” bị phát hiện và tạm giữ tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh) số tiền 231,4 triệu đồng. Tài liệu từ cơ quan công an cũng cho thấy, đoàn xe này đã thông quan cửa khẩu Cầu Treo hôm 3/2.

Thiếu tá Trần Thanh Tuấn – Đội phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma tuý Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, hơn 1 nghìn m3 gỗ do đoàn xe 23 chiếc vận chuyển được thông quan tại của khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) vào lúc 10 giờ 53 phút và 13 giờ 58 phút ngày 3/2/2015.

hatinh24hĐoàn xe chở gỗ bị tạm giữ 

Số gỗ nói trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH Kinh doanh Xuất nhập khẩu Lâm sản Tám Oanh (Diễn Châu, Nghệ An) với khối lượng 467 m3 và Công ty TNHH Thương mại Hùng Nhật (Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An) với khối lượng 558 m3.

Khối lượng gỗ này được vận chuyển từ tỉnh Bolykhamxay (Lào) về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo, theo quốc lộ 8A, đến thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thì bị cơ quan chức năng tạm giữ, buộc phải hạ tải.

Đoàn xe 23 chiếc bị cơ quan chức năng xử phạt, buộc hạ tải

Trao đổi với ANTT.VN, ông Hồ Văn Sự – Đội trưởng đội Thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ II – cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế và các doanh nghiệp vận tải số tiền 231, 4 triệu đồng.

Được biết, đoàn xe 23 chiếc bị xử phạt này thuộc sỡ hữu của 13 doanh nghiệp vận tải tại Nghệ An.

“Lực lượng liên ngành đã túc trực 24/24 giờ trong vòng 3 ngày, kiên quyết xử phạt và buộc các xe vi phạm phải hạ tải”, ông Sự nói.

Đoàn xe chở gỗ “khủng”

Trước đó, ANTT.VN đã đưa tin, ngày 4/2, lực lượng chức năng đã phát hiện một đoàn xe chở gỗ siêu trường, siêu trọng đang “lánh nạn” tại một bãi đất trống tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Khi bị phát hiện, các tài xế đã bỏ xe lại, rời khỏi hiện trường nhằm trốn tránh việc khai báo với cơ quan chức năng.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành tạm giữ các phương tiện, giám sát và kiên quyết yêu cầu các tài xế và doanh nghiệp vận tải trình diện để phối hợp xử lý. Đến ngày 6/2, quá trình xử lý vụ việc tại hiện trường hoàn tất.

Việt Hùng 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP