Giáo dục - Đào tạo

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh: Cho hiệu trưởng nghỉ việc để vận động cháu đi học là đúng

Sáng 10/12, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết việc cho cô giáo Phan Thị Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Bình tạm nghỉ công tác để vận động cháu đi học là không trái quy định. Tạm nghỉ không phải là kỷ luật, cách chức mà là để cô giáo có thời gian về tuyên truyền vận động con em tới trường.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Tĩnh khẳng định không sai khi hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Bình (Hương Khê) bị cho tạm nghỉ vì có 3 người cháu chưa tới lớp.

“Chủ trương chung là những người có con cháu ruột sẽ được bố trí tạm thời nghỉ công việc ở cơ quan để về tuyên truyền vận động. Từ trường mầm non cho tới trung học cơ sở đều thực hiện như vậy”, thầy Anh nói.

Theo vị Phó giám đốc thì hiệu trưởng nên làm gương để cấp dưới noi theo. Ngay cả cán bộ ở huyện có con cháu chưa đi học cũng được cho nghỉ để vận động tuyên truyền, cả mấy chục trường hợp chứ không riêng gì cô Anh.

“Vì cô Anh là người nhà nên khi tâm sự, phân tích cho phụ huynh sẽ thuận lợi hơn những người khác. Việc này là để tạo điều kiện về mặt thời gian cho cô giáo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, mọi chế độ vẫn được đảm bảo bình thường, không có gì thay đổi”, vị Phó giám đốc cho hay.

Đồng tình với ý kiến của lãnh đạo sở Giáo dục, bà Cao Thị Liễu, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hương Khê khẳng định việc cho giáo viên tạm nghỉ về vận động cháu đi học là hoàn toàn đúng, không có gì sai trái.

“Chiều qua, Chủ tịch huyện đã ký quyết định điều cô này về làm chuyên viên Phòng Giáo dục và đào tạo của huyện Hương Khê”, bà Liễu nói.

huong-binh-2-500-1983-1418186432.jpg

Lớp học vắng hoe do các em quay trở lại học chưa nhiều. Ảnh: Đức Hùng

Trước đó, cô Anh cũng thừa nhận có phần trách nhiệm trong việc 3 người con của em chồng chưa tới lớp. “Mình là hiệu trưởng, cháu chưa đi học thì vận động được ai”, cô chia sẻ. Hiện việc điều hành trường Tiểu học Hương Bình được giao cho cô hiệu phó Trần Thị Hường đảm nhiệm.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/12, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bắt Hoàng Thị Liên (44 tuổi, trú xã Hương Bình) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng. Liên quan vụ việc, cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt và truy tìm Phan Ngọc Lai (trú xã Hương Bình).

Theo cáo buộc, hai nghi can này cùng một số người trong nhiều tháng qua liên tục tụ tập trước cổng trường THCS Hương Bình xúi giục phụ huynh không cho con trẻ tới lớp để phản đối chủ trương sáp nhập trường THCS Hương Bình với trường Hòa Hải và Phúc Đồng.

“Họ còn đe dọa người trong xã rằng nếu cho con đi học thì khi mất không ai viếng, ốm đau không ai hỏi”, thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết.

Như vậy, đã có 5 người bị công an huyện Hương Khê bắt giữ do liên quan đến việc gây rối trật tự tại Hương Bình, ngăn cản con em của người dân trong xã đến trường học mới theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh.

Tới sáng 10/12, số học sinh ở ba cấp (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) ở xã Hương Bình tới lớp là 245/707 em.

Đức Hùng/VNE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP