Giáo dục - Đào tạo

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh với An toàn giao thông

Thực hiện Kế hoạch số số 10 KH/BATGT của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 24/10/2015, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi “Sinh viên với an toàn giao thông” năm 2015. Tham dự Hội thi có đồng chí Hoàng Minh Việt – Phó Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Công an Thành phố, lãnh đạo các đơn vị trong trường. Hội thi là sân chơi sáng tạo, sôi động, trí tuệ thu hút hàng ngàn sinh viên tham dự và hưởng ứng.

hatinh24h

Trước khi diễn ra Hội thi, toàn thể đại biểu, các đội chơi và khán giả đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân xấu số đã chết vì tai nạn giao thông.

Hội thi nhằm mục đích biểu dương những hình thức, sự sáng tạo của cá nhân, tập thể các đơn vị nhà trường trong công tác tuyên truyền về pháp luật ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề văn hóa giao thông, xây dựng hành vi cư xử có văn hóa, đúng pháp luật trong giao thông; tạo chuyển biến tích cực về ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông; làm cho mỗi cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên tự xác định việc giảm thiểu tai nạn giao thông là trách nhiệm của chính mình trong việc góp phần cùng toàn xã hội kiềm chế tai nạn giao thông – vấn đề đang trở thành hiểm họa và gánh nặng xã hội hiện nay của cả nước.

Hội thi có 6 đội tham gia đại diện cho các khoa đào tạo, cùng trải qua 4 phần thi: Giới thiệu đội tuyển, Chọn ô số trả lời câu hỏi hiểu biết, Thử tài văn nghệ và Thuyết trình. Các phần thi được các đội tuyển dàn dựng, chuẩn bị công phu với nhiều thể loại như: ca, kịch, hò, vè… góp phần xây dựng văn hóa giao thông, đẩy lùi tình trạng vi phạm giao thông đối với học sinh, sinh viên đồng thời tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức an toàn giao thông trong cộng đồng. Sân chơi còn là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ những ý kiến, bức xúc về tình trạng tham gia giao thông hiện nay và cách xử lý những tình huống gặp phải khi tham gia giao thông trong đời sống hàng ngày.

Với phần thi hùng biện xuất sắc và ứng xử nhanh trong các câu trả lời, Đội Khoa Sư phạm Tiểu học – Mầm non đã xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về Đội Khoa Ngoại ngữ. Đôi Khoa Lý luận chính trị và Kinh tế – Quản trị kinh doanh cùng đạt giải Ba. Giải khuyến khích thuộc về Khoa Kỹ thuật Công nghệ và Khoa Sư phạm Tự nhiên.

Một số hình ảnh về Hội thi:

Các thành viên của 6 đội chơi

antoanGT1

Phần thi Giới thiệu đội tuyển với nhiều cách thức độc đáo đã giới thiệu các thành viên của đội thi, khẩu hiểu hành động, mục đích dự thi…

antoanGT2

antoanGT3

antoanGT5

Phần thi Thử tài văn nghệ với các thể loại ca, kịch, hò, vè được các đội sử dụng để thể hiện tài năng của mình.

antoanGT6

antoanGT7

antoanGT8

Tự tin trong phần thi Thuyết trình

antoanGT9

Trao giải Nhất cho đội tuyển Khoa Sư phạm Tiểu học – Mầm0 non

antoanGT11

Trao giải Nhì cho đội tuyển Khoa Ngoại ngữ

antoanGT12

 HTU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP