Tin Hà Tĩnh

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh: Tiếp máu cho bệnh nhân sinh mổ qua cơn nguy kịch

Sáng ngày 13/11, Bệnh viện Thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận sản phụ Hồ Thị Hà, sinh năm 1994 nhập viện sinh mổ. Nhận được tin báo cần gấp hai đơn vị máu thuộc nhóm máu B, hai bạn sinh viên Phan Trường Sinh Lớp K7 Kỹ sư xây dựng và Nguyễn Thị Hà – Lớp K10A Mầm non đã đến tiếp máu kịp thời giúp bệnh nhân cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Bạn Phan Trường Sinh - Lớp K7 Kỹ sư xây dựng được các bác sĩ lấy máu giúp cứu bệnh nhân mổ sinh.

Nhờ được tiếp máu, sản phụ đã qua cơn nguy kịch. Anh Nguyễn Quang Trung – trú tại Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh là chồng chị Hà xúc động: “Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn hai bạn sinh viên đã tiếp máu giúp vợ tôi rất kịp thời và nhanh chóng. Các bạn đã cứu sống vợ tôi, giúp gia đình tôi có tìm lại niềm hạnh phúc sau cơn hoạn nạn”.

Bạn Nguyễn Thị Hà – Lớp K10A Mầm non đã đến tiếp máu kịp thời giúp bệnh nhân cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Đây là việc làm thường xuyên của các bạn sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh luôn sẵn sàng tiếp máu bất cứ khi nào người bệnh cần.

Được biết, bạn Phan Trường Sinh đã 8 lần hiến máu và bạn Nguyễn Thị Hà đã 3 lần hiến máu nhân đạo. Các bạn là thành viên tích cực của Đội Xung kích và là thành viên của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Trường Đại học Hà Tĩnh.

Tác giả: Minh Thư

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP