Tin

Sinh viên Đại học Hà Tĩnh và hành trình "Đông ấm nơi biên cương"

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức đi trao quà cho các hộ gia đình tại các xã vùng biên giới của huyện Hương Khê, Hương Sơn.

Được phát động từ tháng 11 năm 2012, chương trình “Đông ấm nơi biên cương” của Hội Sinh viên Trường đã thu hút được sự sẻ chia, quyên góp, ủng hộ của các đơn vị trên địa bàn tỉnh và sinh viên nhà trường. Bằng nhiều hình thức khác nhau, mỗi món quà ủng hộ là tấm lòng tương thân tương ái của miền xuôi gửi đến đồng bào miền biên cương của tổ quốc với mong muốn sẽ có một cái tết no ấm và đầy đủ hơn. Sau hơn một tháng tổ chức tuyên truyền, kêu gọi, vận động; Ban tổ chức đã nhận được sự chung tay góp sức của các đơn vị và cá nhân góp quà tiêu biểu là CBGV Trường Đại học Hà Tĩnh, Tập đoàn Phú Tài Đức, Tập đoàn Hoành Sơn, Sở Tài chính Hà Tĩnh, Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh…. Tổng số tiền và hàng quyên góp được gần 65 triệu đồng.




Vượt qua một chặng đường dài vất vả, sinh viên tình nguyện Đại học Hà Tĩnh đã mang những món quà ấm áp tình người đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng biên cương xa xôi, các gia đình thuộc 8 xã vùng biên giới Việt – Lào. ThS Biện Văn Quyền – Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên chia sẻ: “Phát huy tinh thần vì cộng đồng, tuổi trẻ nhà trường mang những đóng góp của các đơn vị về với đồng bào vùng biên. Đây không chỉ thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội mà còn là dịp để các bạn sinh viên có dịp được trải nghiệm thực tế, có cái nhìn trực quan hơn về cuộc sống của đồng bào để từ đó sống có ý thức và trách nhiệm hơn”.


Trong những ngày đầu tháng 2, Hội Sinh viên Trường đã về với các xã vùng biên cương trao tặng 85 suất quà cho các gia đình neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trung bình mỗi suất quà trị giá 650.000đ bao gồm mì tôm, tiền mặt, quần áo ấm, chăn bông… Món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm đầm ấm, là tấm lòng sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bác Lê Văn Mạnh – Xóm 7 xã Hương Lâm xúc động: “Tôi thật sự biết ơn và trân trọng những tình cảm của các nhà hảo tâm cũng như các bạn sinh viên đã về đây trao tận tay từng suất quà. Cảm ơn các bạn đã mang đến cái tết ấm áp cho người dân vùng biên giới”.


Tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc màu da cam xã Hương Lâm – Hương Khê


Sau khi tặng quà cho các gia đình, Hội Sinh viên có dịp ghé thăm và tham gia đêm giao lưu ấm áp nghĩa tình với các chiến sĩ Đồn Biên phòng 571 đóng trên địa bàn xã Phú Gia – Hương Khê. Anh lửa trại ấm áp nghĩa tình đã xua tan đi cái lạnh của vùng cao, các bạn sinh viên mang những chiếc khăn len tự tay đan tặng các chiến sĩ. Món quà như một lời tri ân thể hiện sự quan tâm, chia sẻ những trách nhiệm lớn lao, động viên các anh yên tâm giữ chắc tay súng bảo vệ vùng biên cương. Tại đây Hội Sinh viên cũng đã tặng cho các chiến sĩ 01 ti vi 21 inch do sinh viên nhà trường đóng góp.


Giao lưu với các chiến sĩ Đồn Biên phòng 571


Cuộc hành trình khép lại cùng những trải nghiệm sâu sắc của sinh viên Đại học Hà Tĩnh. Bạn Huyền Châu – Sinh viên năm thứ nhất Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một hoạt động ý nghĩa như thế này và mặc dù phải ngồi trên xe hàng tiếng đồng hồ, vượt qua đèo dốc rất mệt nhưng mình vẫn cảm thấy vui khi nhìn những ánh mắt háo hức chờ đợi của bà con nơi đây khi đón nhận những món quà”. Có thể thấy, “Đông ấm nơi biên cương ” thực sự là một chương trình giàu tính nhân văn, giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, về trách nhiệm dựng xây và phát triển đất nước, góp phần làm ấm lòng những người dân nơi biên cương.



Hương Ly – Đại học Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP