TP Hà Tĩnh

Sinh viên bị công an đánh tố "họ ép cung tôi"

Liên quan đến vụ CSGT và CSCĐ đánh dân trên đường phố, sáng ngày 17/9, sau khi làm việc với công an TP Hà Tĩnh, anh Đặng Đình Việt SV trường CĐ Việt Đức cho rằng bị ép nhận đã đâm vào xe cảnh sát.

Trong lá đơn gửi đến Bee ngày hôm nay (17/9) của anh Đặng Đình Việt có nội dung như sau:

“Tên tôi là: Đặng Đình Việt, sinh năm 1990, quê quán xóm 8– xã Thạch Lưu, huyện, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Anh Việt khẳng định, cảnh sát đã ép anh phải nhận tội gây ra tai nạn

Vào hồi 5h ngày 16/9 trên đường tôi đi học về qua đường Trần Phú và đường Lý Tự Trọng- TP Hà Tĩnh, có chở một người bạn về quê không đội MBH, tôi bảo bạn xuống xe kẻo công an thấy. Bất ngờ, tôi bị 2 cảnh sát đạp xe ngã xuống đường và dùng gậy đánh tới tấp vào cánh tay, chân làm cho tôi choáng váng mặt mày.Khi những người dân thương tình ra can ngăn và cầm lấy gậy công an, làm ách tắc giao thông hàng tiếng đồng hồ.

Anh Việt (ảnh nhỏ) cam đoan đã có rất nhiều người dân cũng bức xúc và đứng ra làm chứng

Anh Việt (ảnh nhỏ) cam đoan đã có rất nhiều người dân cũng bức xúc và đứng ra làm chứng.

Sau gần 1h đồng hồ, họ (CSGT và CSCĐ- PV) bảo tôi ngồi lên xe cùng 1 người cảnh sát rồi chở thẳng về đồn. Tôi hỏi đi đâu, họ bảo “tao chưa hỏi mày đừng có hỏi nhiều”.


Khi vào đến phòng hỏi cung, tôi đang viết thì anh cảnh sát bảo “mày đưa cho tao đọc” rồi lại bảo tôi là “để đó tao đọc cho mà ghi”. Và dọa nạt bắt tôi phải nhận đã lái xe đâm vào cảnh sát. Sau 3h, họ mới thả tôi về, hẹn sáng hôm sau đến làm việc.


7h sáng ngày 17/9, tôi có mặt tại Trụ sở công an thì họ lại bắt viết lại. Cha của tôi có ý kiến tại sao đánh con tôi lại không cho con tôi đi khám? Họ (CSGT và CSCĐ- PV) lại nói: “Người nhà muốn khám tự đi mà khám”.


Trao đổi với Bee, Thượng tá Nguyễn Công Hiền- Trưởng Công an TP Hà Tĩnh khẳng định: “Đây là sự hiểu nhầm giữa CSGT và người dân. Bởi sau khi phát hiện Việt không đội MBH nên đuổi theo, do luống cuống nên Việt đã đâm xe vào CSGT. Một số người dân thấy vậy đã hô hoán CSGT đánh người. Chúng tôi đã gửi báo cáo lên Ban Giám đốc C.A tỉnh Hà Tĩnh để giải trình vụ việc”.


Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, Bee sẽ cập nhật thông tin liên quan và kết luận chính thức.

Văn Hảo- Kiều Liệu

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP