Xe

Siêu xe điện của Nga cạnh tranh với Mỹ

Hãng sản xuất vũ khí nổi tiếng của Nga Kalashnikov tuyên bố sẽ cạnh tranh với Tesla của tỷ phú Elon Musk khi vừa giới thiệu mẫu xe ô tô điện mới lấy cảm hứng từ chiếc xe Lada hiếm hoi thời năm 1970.

Siêu xe điện của Nga có thiết kế giống xe Lada được ưa chuộng từ những năm 1970.

Tại một hội chợ quốc phòng ngoại ô Moscow, hãng Kalashnikov, nhà sản xuất vũ khí lừng danh với súng máy AK-47 đã trình bày một mẫu xe thử nghiệm màu xanh nhạt, trông giống như retro, CV-1.

Trên trang web của mình, hãng Kalashnikov cho biết, chiếc xe có vẻ ngoài giống như một chiếc Lada, được lấy cảm hứng từ một kiểu xe cửa sau thời những năm 1970 của Liên Xô.

Xe có tốc độ tối đa 80km/giờ và có thể tăng tốc từ 0 đến 80km/giờ chỉ trong vòng 6 giây.

Công ty Kalashnikov Concern cho biết, họ đã phát triển một số yếu tố tiên tiến cho 'siêu xe điện', bao gồm một biến tần 'mang tính cách mạng' để sử dụng pin xe cấp điện cho các thiết bị khác. Chiếc xe có thể di chuyển một quãng đường dài 350km trong một lần sạc.

Hãng tin RIA-Novosti trích dẫn thông cáo báo chí của hãng Kalashnikov cho biết, hãng này đang phát triển một công nghệ riêng về siêu xe điện, cho phép hãng gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất xe điện toàn cầu và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Tesla.

Hiện chiếc xe vẫn đang được phát triển với giá thành và thời gian xuất xưởng còn chưa được công bố.

Kalashnikov Concern từ lâu đã cố gắng mở rộng thương hiệu của mình. Gần đây hãng còn tung ra các mẫu quần áo và hàng hóa dân sự khác nhau, từ ô, dù đến vỏ điện thoại di động. Việc tham gia chế tạo xe ô tô điện được coi là bước đột phá của hãng, tuy nhiên cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận tại Nga.

Tác giả: H.K

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: siêu xe điện , siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP