Pháp luật

'Siêu trộm' tông vào gốc cây khi trinh sát truy đuổi

Lâm dùng lưỡi lam rạch quần nạn nhân trộm tài sản rồi dong xe của nạn nhân bỏ chạy thì bị trinh sát quận 1 tóm gọn.

Công an quận 1 cho biết đã bàn giao Đoàn Sơn Lâm (49 tuổi, Bình Dương) cho công an Phường Bến Nghé để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo trinh sát, anh và đồng đội cảm thấy “cay mũi” vì nhiều lần bắt hụt tên trộm ranh ma này.

Đoàn Sơn Lâm và chiếc xe của nạn nhân

Thông tin từ công an, Lâm thường hành nghề vào buổi tối. Phố lên đèn là Lâm lên đồ hành nghề. Người đàn ông này thường rảo quanh các đường phố nhắm tới những con mồi là khách nhậu say xỉn tại quán bar, vũ trường, quán nhậu…Đợi khách khật khưỡng ra về, Lâm bám theo rồi ra tay hành động.

Ngoài dụng cụ đoản phá khóa, Lâm thường mang theo người hai lưỡi lam chuyên dùng để rạch quần áo nạn nhân lấy trộm tải sản: bóp, ví, chìa khóa xe…

Nhiều nạn nhân tới cơ quan công an trình báo mất tài sản nhưng hình dáng kẻ trộm ra sao thì chịu vì lúc đó đã say không thấy lối về.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, bằng biện pháp nghiệp vụ, công an quận 1 đã nhanh chóng khoanh vùng, lên kế hoạch mật phục theo dõi.

Khoảng 1h30 sáng nay, phát hiện con mồi đang nằm vật trên vỉa hè, xe máy để cách đó tầm 1m, Lâm ra tay. Sau khi rạch quần áo lấy xong tài sản nạn nhân, người đàn ông này tiếp tục phá khóa cuỗm luôn chiếc xe máy tăng ga bỏ trốn đâu ngờ đã rơi vào tầm ngắm của trinh sát công an quận 1.

Công cụ phá khóa, lưỡi lam chuyên rạch quần áo nạn nhân để trộm tài sản

Phát hiện bị công an truy đuổi ráo riết, người đàn ông này tá hỏa bỏ chạy, lạng lách vòng vèo qua nhiều tuyến đường, đến góc Tôn Đức Thắng- Nguyễn Du thì xe Lâm chạy hết nổ… đâm đầu vào gốc cây chảy cả máu mũi, nát luôn xe nạn nhân.

Tang vật thu giữ được gồm 1 xe máy và một điện thoại. Tại cơ quan điều tra công an phường Bến Nghé, Lâm cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

“4 đêm liền bám theo nó đó, 3 lần bắt hụt. Tội phạm trộm cắp tài sản ngày càng ranh ma, trước khi hành động đều quan sát, tính toán rất kĩ, không giống như tội phạm cướp giật. Chỉ mong bà con mình để ý, nhậu biết đường về nhà chứ nhậu say, bạ đâu cũng ngủ nó lấy hết tài sản lúc nào không hay. Chiếc xe với nhiều người là tài sản cả đời tích cóp!” - một trinh sát nói.

Tác giả: NGUYỄN TRÀ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: cướp tài sản , siêu trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP