Tin Hà Tĩnh

Siêu trộm 15 tuổi chuyên 'nhảy' xe máy sa lưới

Mặc dù tuổi còn rất trẻ, nhưng Anh (15 tuổi) đã liều lĩnh đi ăn trộm xe máy để lấy tiền tiêu xài.

Thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 4/8, đơn vị vừa điều tra và bắt giữ đối tượng Trần Ngọc Anh (SN 2001, tên gọi khác là Trần Công Anh), trú tại Xóm Cao Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn chuyên trộm cắp xe máy.

Trước đó, ngày 2/8, Công an huyện Hương Sơn nhận được tin báo của chị Võ Thị Huê (SN 1975), trú tại khối 8, thị trấn Phố Châu về việc kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy Jupiter mang BKS: 38H1 - 159.62 khi dựng trước nhà.

Thu thập thông tin, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong một thời gian ngắn, cơ quan công an đã làm rõ Trần Ngọc Anh chính là thủ phạm của vụ trộm cắp tài sản trên.

Đối tượng Anh cùng tang vật tại Công an huyện Hương Sơn

Quá trình đấu tranh mở rộng, ngoài vụ trộm nói trên, Anh khai nhận từ đầu tháng 7/2017 đến nay đã gây ra 2 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn huyện Hương Sơn.

Hiện, CQĐT đã thu hồi 3 chiếc xe máy là tang vật các vụ án và hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng Anh theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hoài (SN 1985), trú tại khối 11, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào khoảng tháng 2/2017, Phạm Xuân Hoài gặp Phạm Cao Cường (SN 1988), trú tại thôn 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. Tại đây, Hoài đã hỏi mượn xe máy của Cường và được đồng ý cho mượn xe máy nhãn hiệu Wave màu đen đỏ, mang BKS: 38H1 - 003.03.

Khi mượn xe, Hoài nói với Cường khoảng 20 ngày sau sẽ trả. Tuy nhiên do thiếu tiền tiêu xài, tên này đã đưa xe máy được cho mượn đi cầm cố, lấy số tiền 4.500.000 đồng.

Đối tượng Hoài cùng tang vật tại Công an huyện Hương Sơn

Đến hẹn nhưng không thấy bạn trả xe, Cường đã nhiều lần gọi điện gặp Hoài nhưng cũng không nhận lại được tài sản. Sự việc sau đó được nạn nhân trình báo lên Công an huyện Hương Sơn.

CQĐT Công an huyện sau khi tiếp nhận sự việc đã tiến hành triệu tập Phạm Xuân Hoài lên làm việc. Đối tượng đã thừa nhận việc mượn xe của anh Phạm Cao Cường sau đó mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP