Xe

Siêu bò Lamborghini Aventador S "qua tay" Novitec: Nhanh, mạnh, hầm hố hơn

Hãng độ nổi tiếng Novitec đã biến đổi chiếc Lamborghini Aventador S không những nhanh hơn, mạnh hơn mà còn đầy hầm hố.

Với sức mạnh lên tới 730 mã lực thì việc vận hành Lamborghini Aventador S sẽ không có nhiều khó khăn. Nhưng Novitec đã đưa ra một loạt cải tiến để giúp xe trở nên mạnh mẽ và hầm hố hơn phiên bản tiêu chuẩn.

Vốn đã có nhiều cải tiến khí động học so với Aventador thường, tuy nhiên Novitec vẫn tiếp tục phát triển một bộ bodykit mới cho bản độ Aventador S. Ngoài các cánh khuếch tán bằng sợi carbon, chiếc xe còn sở hữu một cánh đuôi lớn ở phía sau - toàn bộ các chi tiết này đều được thử nghiệm kỹ càng trong hầm gió mô phỏng điều kiện khí động học thực tế.

Bốn bộ mâm của chiếc xe đã được thay thế bằng bánh xe NL3 với kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau đi cùng bộ lốp Pirelli P Zero. Cánh gió lớn làm từ carbon gắn cố định tại đuôi xe ngay phía trên cánh gió nguyên bản.

Điểm nhấn của gói độ là phần ống xả xe được cải tiến, trang bị công nghệ cao. Qua đó cũng giúp xe giảm trọng lượng thô hơn 21 kg. Nếu có nhu cầu, khách hàng cũng có thể nâng cấp trọn bộ hệ thống treo thể thao bằng nhôm và có thể điều chỉnh dễ dàng.

Nhờ khối động cơ V12 6.5l hoạt động mạnh mẽ hơn, tăng 23 mã lực và mô men xoắn tăng 42 Nm giúp Lamborghini Aventador S sản sinh công suất 752 mã lực và mô men xoắn đạt 732 Nm, thay vì chỉ 730 mã lực và 690Nm như xe nguyên bản. Theo Novitec, mức chênh lệch này là quá đủ để đưa "siêu bò" nước Ý tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 350km/h.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lamborghini aventador s

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP