Thế giới

Siêu bão Nhật Bản khiến 200 người thương vong, 5000 người mắc kẹt ở sân bay

Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật Bản từ chiều ngày 4/9 khiến 9 người chết, hơn 200 người bị thương và gần 5.000 người mắc kẹt ở sân bay quốc tế Kansai.

Theo Kyodo, siêu bão Jebi tiến vào vùng lãnh thổ phía tây Nhật Bản hôm 4/9. Với tốc độ di chuyển nhanh, gió giật mạnh kèm theo mưa lớn, siêu bão Jebi đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và kinh doanh ở miền tây Nhật Bản.

Siêu bão Jebi mang theo gió giật mạnh và mưa lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân ở phía tây Nhật Bản.

Thống kê ban đầu cho thấy đã có 9 người chết và hơn 200 người bị thương. Trong khi đó, một chiếc tàu cao tốc nối sân bay quốc tế Kansai với sân bay kế bên Kobe đã bắt đầu vận chuyển những hành khách bị mắc kẹt vì siêu bão Jebi tới nơi an toàn trong ngày hôm qua và sáng nay (5/9). Mỗi chuyến tàu cao tốc chở được khoảng 110 người. Khoảng 5.000 người bị mắc kẹt tại sân bay Kansai do bão Jebi.

Trong quá trình siêu bão Jebi đổ bộ vào khu vực phía tây Nhật Bản vào chiều qua, toàn bộ đường băng và tầng hầm của sân bay Kansai đã bị ngập và buộc phải dừng hoạt động.

Jebi được miêu tả là cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào Nhật Bản kể từ năm 1993. Siêu bão năm 1993 đã khiến 48 người thiệt mạng và mất tích.

Ảnh: Siêu bão Nhật Bản khiến 200 người thương vong, 5.000 người mắc kẹt ở sân bay

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP