Giải trí

Showbiz Việt rúng động bởi những lời tố gạ tình, quấy rối

Câu chuyện rúng động liên quan đến Phạm Anh Khoa khép lại chưa lâu, mới nhất lại có thêm một nam ca sĩ trẻ tiết lộ từng bị một ông bầu gạ tình, đánh đập.

Gạ tình, quấy rối tình dục là vấn nạn tồn tại lâu nay trong ngành giải trí và rất khó để đi đến hồi kết. Những thứ được đưa ra trao đổi thường là tiền tài, danh vọng. Có những người chấp nhận đánh đổi, chọn cách im lặng, nhưng cũng có những người buộc phải lên tiếng khi đã quá sức chịu đựng.

Có thể khẳng định làng giải trí rất nhiều "yêu râu xanh", chứ không riêng gì Minh Béo hay Phạm Anh Khoa. Diễn viên Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê... từng khẳng định chuyện gạ tình đổi vai hoặc tiền bạc là có thật.

Từ scandal Minh Béo đến Phạm Anh Khoa

Khánh Hiền tâm sự cô bị chính người thầy của mình đưa ra gợi ý sỗ sàng, khiến bản thân cảm thấy sốc. Còn Ngọc Lan nhận định showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Thời điểm mới vào nghề, cô bị gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn và suýt sa ngã.

Ai cũng biết gạ tình, đổi chác ở môi trường showbiz là “chuyện thường ngày ở huyện”, chỉ có điều lâu nay người trong cuộc không nói ra, người ngoài cuộc không đụng vào được. Nó giống như một luật bất thành văn.

Quấy rối tình dục là vấn nạn không chỉ ở môi trường giải trí Việt Nam, mà quốc tế cũng có rất nhiều. Ảnh: Getty.

Đến nay, mới chỉ có Minh Béo và Phạm Anh Khoa bị tố đích danh xâm hại tình dục một cách trực diện và dồn dập nhất. Trước khi bị bắt tại Mỹ với tội danh dâm ô với trẻ em (vào tháng 3/2016), Minh Béo bị một số ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C... vạch trần hành vi lạm dụng.

Vào năm 2014, theo lời kể của N.H, Minh Béo ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho anh đi hát. Khi gặp mặt tại văn phòng công ty, N.H bị Minh Béo chủ động dụ dỗ và sàm sỡ qua các hành động như kéo áo sờ soạng... và nhiều hành vi thiếu đứng đắn.

Sau đó, ca sĩ Hoàng Tôn cũng cho biết anh có hai người em trong nghề từng bị Minh Béo rủ đi cà phê với lời ngỏ sẽ giới thiệu show diễn. Nhưng khi đến nơi, Minh Béo lại có những hành động quá đáng và những lời lẽ gạ tình gần giống trường hợp của nam ca sĩ trẻ N.H.

Nam ca sĩ Dương Ngọc Đàm - thành viên nhóm nhạc WeBoys đình đám một thời - cũng cho biết mình từng là nạn nhân. Anh kể sau khi bàn bạc việc đầu tư thực hiện MV, Minh Béo đề nghị được “ngủ một đêm cho tình cảm” với anh. Khi bị từ chối, Minh Béo vẫn nhiều lần gọi điện đến cựu thành viên We Boys để hẹn gặp.

Những vụ việc liên quan đến Minh Béo gây rúng động dư luận, giống như đã vén một góc nhỏ bức màn tối của showbiz, nhưng sau đó lại nhanh chóng lắng xuống vì người tố không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào. Tuy nhiên, Minh Béo cũng đã phải trả giá bằng sự quay lưng của khán giả.

Đến tháng 4/2018, Vbiz thực sự chao đảo trước scandal ầm ĩ của rocker Phạm Anh Khoa. Khi tham gia chương trình Trời sinh một cặp, Anh Khoa là cái tên bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục.

Lùm xùm của Phạm Anh Khoa khiến showbiz chao đảo năm 2018.

Liên tiếp sau đó, vũ công Nga My, M.P cùng lên tiếng vạch trần hành vi thiếu đứng đắn của Phạm Anh Khoa. Cô gái tên M.P thậm chí kể cô bị tấn công tình dục, dẫn đến hoảng sợ, trầm cảm.

Đứng giữa làn sóng #MeToo, Phạm Anh Khoa bị khán giả chỉ trích, ném đá, tẩy chay. Anh còn khiến các nghệ sĩ khác phẫn nộ khi phát biểu ở showbiz, vỗ mông cũng là một cách chào hỏi.

Trước áp lực dư luận nặng nề, giữa tháng 5/2018, Phạm Anh Khoa buộc phải đối diện với truyền thông, công chúng, trực tiếp cúi đầu xin lỗi.

"Tôi xin phép rút lại lời phát ngôn 'Ở showbiz, vỗ mông là hành vi bình thường'. Khi phát ngôn chuyện này một cách đầy đủ, không bị cắt xén thì tôi không hề có ý này. Nhưng sai vẫn là sai. Đồng thời, tôi cũng biết rằng tất cả những việc vừa rồi gây ra thiệt hại rất lớn cho giới giải trí, khiến người ngoài nhìn nhận không tốt về giới giải trí tại Việt Nam", Phạm Anh Khoa nói trong buổi gặp gỡ báo giới.

Vẫn còn nhiều "yêu râu xanh" ẩn nấp trong bóng tối?

Vì những ràng buộc, tiền tài - danh vọng, khát khao nổi tiếng... mà nhiều "yêu râu xanh" vẫn sống khỏe trong showbiz Việt. Họ có tiền, có mối quan hệ, có thể nâng đỡ bạn thành ngôi sao. Ngược lại, nếu tố cáo, nghệ sĩ trẻ đứng trước nguy cơ bị trả thù, bị chèn ép, khó có cơ hội làm nghề.

Chắc chắn còn nhiều gương mặt vẫn đang ẩn nấp trong tối, chưa bị đưa ra ánh sáng như Minh Béo hay Phạm Anh Khoa. Mới đây, trong chương trình truyền hình Người giấu mặt, một nam ca sĩ 20 tuổi giấu mặt, đến từ Đồng Nai, cựu thành viên một nhóm nhạc, kể anh bị ông bầu gạ tình và đánh đập. Cuối cùng, anh phải rời nhóm vì không chấp nhận đổi chác tình cảm.

“Vào một buổi chiều, họ hẹn tôi nói chuyện. Họ đưa cho tôi hai sự lựa chọn, một là 'anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh'. Hai, em sẽ không còn là gì hết”, nam ca sĩ giấu danh tính chia sẻ.

Theo lời người này, những ngày sau đó, anh liên tiếp bị chèn ép, làm khó trong công việc. Đỉnh điểm, anh còn bị chính ông bầu đánh đập trên vỉa hè, trước một quán nước.

Ca sĩ giấu danh tính chia sẻ trong chương trình truyền hình.

Do một mực không đáp ứng lời đề nghị của ông bầu, ca sĩ trẻ bị thanh lý hợp đồng và yêu cầu rời khỏi nhóm. Theo tiết lộ của nhân vật, anh phải bồi thường 20 triệu đồng, đồng thời bị cấm hoạt động showbiz trong 3 năm.

Dù chưa rõ danh tính ông bầu gạ tình là ai, ca sĩ là ai, song câu chuyện này đang khiến dư luận xôn xao. Không ít khán giả đồn đoán ông bầu trong scandal này chính là T.N.T - người quản lý một nhóm nhạc nam bị chê thảm họa trong năm 2018.

Điều khán giả đang thắc mắc lúc này là liệu nạn nhân trong câu chuyện có dám lên tiếng chỉ đích danh người đã chèn ép mình hay không. Nếu anh chọn cách im lặng, sự việc sẽ lại lắng xuống và chìm trong bóng tối.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP