Giải trí

Show sáu tỷ đồng giữa núi đồi của Đỗ Mạnh Cường

Sự kiện, diễn ra vào chiều 26/5 tại Huế, gây ấn tượng ở các thiết kế pastel, họa tiết rồng và hoa tulip mang phom cổ điển.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 Exclusive, đánh dấu năm thứ 11 sự nghiệp của Đỗ Mạnh Cường, nhấn mạnh vào trải nghiệm thiên nhiên với tinh thần khoáng đạt, nhẹ nhàng.

Ở show này, người mẫu gặp thách thức khi catwalk trên đường băng dài hơn 150 m trên địa hình nhấp nhô, mặt sân có độ lún theo quy định. Mỗi chân dài phải đi một quãng đường 300 m trải dài từ hàng ghế đầu tiên tới cuối cùng rồi lại vòng về điểm tập trung. Địa hình không bằng phẳng cũng khiến họ catwalk nhọc hơn. Một hai người mẫu bị trẹo chân do giày đế thô cao 15 cm.

Với bộ sưu tập Xuân - Hè 2018, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục cho thấy rõ quan điểm anh chỉ làm những bộ trang phục mà khách hàng yêu thích nên chúng thường lặp lại về phom dáng và bị chê nghèo ý tưởng. 130 thiết kế ứng dụng lần lượt được 60 người mẫu thể hiện, được chia làm ba phần.

* Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường

Phần đầu là cảm xúc dịu mát với trang phục màu pastel, trắng và đen. Nhà thiết kế pha trộn nhiều tông màu, sắc độ trên một tổng thể theo phong cách trung tính, mang đến cái nhìn bĩnh tĩnh, dễ chịu. Chất liệu mỏng, nhẹ, thoáng mát cũng là một điểm cộng của chúng. Với những mẫu đen trắng, Đỗ Mạnh Cường tạo nên sự đa dạng với váy áo họa tiết hoa được thực hiện bằng các dải ruy băng. Chấm bi - xu hướng mốt kinh điển đang hot trở lại - cũng được anh tập trung khai thác ở một số mẫu. Ngoài các người mẫu nữ, bảy người mẫu nam cũng khuấy động sàn diễn bằng những thiết kế suit trắng đen nhưng trẻ trung, hiện đại.

Các thiết kế Xuân Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường.

Phần hai là bữa tiệc của những tông màu hot nhất năm 2018. Vẫn là lối đặt những màu tương phản đứng cạnh nhau, các mẫu thiết kế cho thấy không khí mùa hè rực rỡ, sôi động bằng sắc xanh biển, xanh lá, hồng neon… Trong đó, tím - màu thống trị năm 2018 - được tích cực lăng xê.

Phần cuối là sự kết hợp giữa nét truyền thống của văn hóa Á đông với phong cách châu Âu thông qua trang phục họa tiết rồng, hoa tulip lấy tông vàng làm chủ đạo. Màu vàng cùng hoạ tiết rồng là hình tượng đặc trưng cho vua chúa ở cố đô Huế. Nhà thiết kế mong muốn thể hiện sự trân trọng các giá trị truyền thống trong hành trình đến mảnh đất miền Trung lần này. Màu vàng biến hóa ở nhiều tông, vàng non dịu mắt, vàng nghệ trầm tĩnh đến vàng chanh rực rỡ. Tất cả được kết hợp với tông ánh bạc tạo nên sự đa dạng.

Nhìn tổng thể, bộ sưu tập là sự phô diễn của suit, váy chữ A cổ điển, váy bodycon, váy suông dài, váy xòe... mang phong cách tối giản, rộng. Các thiết kế được nhấn nhá bằng những nếp gấp và kỹ thuật tạo phom bất đối xứng khiến chúng trở nên mềm mại, quyến rũ nhưng vẫn phóng khoáng. Phần cắt được tính toán khéo léo sao cho lộ đường nét cơ thể mà không bị hở. Đặc biệt, việc nhấn mạnh vào màu vàng của trang phục thể hiện sự khéo léo của nhà thiết kế khi đặt trên nền khung cảnh thiên nhiên màu xanh. Bởi hai màu sắc này tạo nên vẻ thẩm mỹ cao khi đi đôi với nhau.

Hoa hậu H'Hen Niê (trái) và siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

H'Hen Niê và Võ Hoàng Yến là hai gương mặt người mẫu gây ấn tượng trong show. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đảm nhận vị trí mở màn. Khác với vẻ lạnh lùng khi còn làm mẫu, cô trình diễn bằng nụ cười rạng rỡ, hiện đại và tràn đầy năng lượng. Còn Võ Hoàng Yến làm vedette chốt màn. So với vẻ chật vật của những người mẫu khác khi catwalk, Hoàng Yến uyển chuyển, bước đi cảm xúc hòa quyện ăn ý với âm nhạc đúng đẳng cấp của một siêu mẫu.

Sàn catwalk của nhà thiết kế được dựng ở một địa điểm hướng ra Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Giám đốc sản xuất - ông Phạm Huy Cận - cho biết chi phí show diễn lên tới gần sáu tỷ đồng từ việc dàn dựng đến khâu ăn ở hai đêm cho khách mời.

* Hậu trường dàn dựng show diễn

Nếu ở show bên bờ biển Phú Quốc, ban tổ chức lo lắng vì đợt mưa kéo dài, chương trình lần này, họ gặp áp lực, khó khăn về thời tiết nắng nóng của miền Trung. 459 chiếc ghế cho khách mời, được đặt hàng ở nước ngoài trước sáu tháng, được xếp thành một hàng duy nhất, uốn lượn theo địa hình của sân giữa trời nắng 40 độ C. Mỗi chiếc ghế đều phủ kín bằng những tấm vải cách nhiệt, còn nước uống đặt tại bàn riêng có ô che thay vì đặt trên ghế. Khách mời tới xem show còn được chuẩn bị sẵn ô và quạt giấy.

Tình trạng nắng gắt, oi ả diễn ra từ sáng sớm đến sát giờ diễn (16h30) khiến êkíp 100 người bị vắt kiệt sức. Làm show giữa khung cảnh thiên nhiên và trời nóng, ngoài việc dựng nhà lều - nơi tập trung người mẫu và êkíp, ban tổ chức phải sử dụng ba máy phát điện có công suất lớn dành cho hệ thống điều hòa và âm thanh. Hệ thống loa được xử lý thành các cụm trải trên chiều dài hơn 150 m, đảm bảo âm thanh tốt nhất cho việc trình diễn.

Tác giả: Ý Ly

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đỗ Mạnh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP