Xã hội

Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt

Trước sự việc một số cán bộ xã Hoằng Phong xin trích phần trăm tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân, mới đây lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xử lý những trường hợp sai phạm.

Mới đây, theo thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, liên quan đến việc một số lãnh đạo hợp tác xã (HTX) nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong "xin" được trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt, của những hộ dân nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng thiên tai, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND xã Hoằng Phong kiểm điểm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết phản ánh về vấn đề trên, lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa đã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm tình hình và xử lý thì phía HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong mới trả lại cho nhân dân. Cụ thể, theo văn bản ngày 3/2/2018, của UBND huyện Hoằng Hóa nêu rõ, HTX nuôi trồng thủy sản xã Hoằng Phong đã vận động và thu số tiền hơn 21 triệu đồng của 97 hộ dân được nhà nước hỗ trợ khôi phục sản xuất là trái quy định nhà nước.

UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân thu tiền sai quy định nhà nước.

Qua đó, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu UBND xã Hoằng Phong thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan đến việc tổ chức vận động, thu tiền hỗ trợ khôi phục sản xuất sau thiên tai của một số người dân không đúng quy định nhà nước.

Đồng thời, phía UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã yêu cầu xã Hoằng Phong báo cáo kết quả kiểm điểm và xử lí vi phạm (nếu có) về UBND huyện Hoằng Hóa, trước ngày 12/2/2018. Giao phòng nội vụ huyện Hoằng Hóa chủ trì phối hợp với Thanh tra huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của xã Hoằng Phong và tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa các biện pháp xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Công sở UBND xã Hoằng Phong, nơi người dân phản ánh việc bị trích tiền hỗ trợ lũ lụt.

Trước đó, như đã đưa tin, nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản ở xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị mất trắng sau đợt bão tháng 10/2017 đã được được nhà nước hỗ trợ thiệt hại.

Phía tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ trước 70% thiệt hại cho người dân xã Hoằng Phong với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi họp dân để phát tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong phát biểu mong muốn được xin lại 10 - 15% tiền của người dân để hỗ trợ việc đi lại, lo giấy tờ, chè nước... (?!).

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: "Việc HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong tổ chức vận động và thu của 97 hội dân số tiền hơn 21 triệu đồng trích từ phần trăm hỗ trợ lũ lụt là có thật. Đây là sự việc đáng tiếc, nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, phía huyện Hoằng Hóa đã có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo việc thực hiện chính sách của nhà nước đối với người dân được thực hiện nghiêm túc".

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP