Hà Tĩnh ngày nay

Sẽ xử lý nghiêm việc “Tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng”

Ngày 10/2, Báo Tầm nhìn đã có bài “Tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng” phản ánh về việc các điểm giữ xe tại chợ TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), nhân viên giữ xe đã tự ý tăng giá vé không đúng quy định khiến nhiều khách hàng rất bức xúc. Sau khi bài báo được đăng tải UBND thành phố Hà Tỉnh đã có Công văn chỉ đạo kiểm tra và xử lý.

>> Chợ Hà Tĩnh: Tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng

Ngày 11/2, ông Lương Quốc Tuấn – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Trước hết thay mặt UBND thành phố cảm ơn Báo Tầm nhìn đã phát hiện và phản ánh kịp thời những sai phạm tại Chợ Hà Tĩnh.

Sau khi tiếp nhận được thông tin phản ánh, UBND thành phố đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra và chấn chỉnh những sai phạm tại các điểm giữ xe của Chợ thành phố.

Đồng thời UBND thành phố cũng đã có Công văn yêu cầu Ban quản lý Chợ thành phố khẩn trương kiểm tra xử lý ngay các vi phạm và báo cáo với UBND thành phố trước ngày 13/2” .

Ông Lương Quốc Tuấn – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết sẽ xử lí nghiêm túc các hành vi tự ý tăng giá sai quy định trước, trong và sau tết.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm: UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo về việc quản lý thị trường trên địa bàn. Đối với các điểm giữ xe trên địa bàn thành phố nói chung và Chợ Hà Tĩnh nói riêng đã có quy định rất rõ và đã niêm yết giá, tuyệt đối không được tự tiện nâng giá so với quy định, đặc biệt là không được lợi dụng các dịp lễ tết để nâng giá. Nếu đơn vị nào có biểu hiện sai phạm so với quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

Như đã phản ánh trước đó, mặc dù Ban quản lý chợ đã có Văn bản số 14/CV-QLC về việc yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác trông giữ xe máy, xe đạp gửi nhân viên trông giữ nhân viên xe máy, xe đạp.

Trong văn bản này yêu cầu: Ban quản lý chợ yêu cầu nhân viên các lán trông giữ xe đạp, xe máy: Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy hoạt động chợ, quy chế làm việc của cơ quan, thu phí trông giữ xe đạp, xe máy theo đúng quy định.

Ngoài ra trong văn bản này cũng nêu rõ: “Nếu cá nhân (nhóm) giữ xe nào vi phạm quy chế làm việc, quy định về giá giữ xe đạp, xe máy…thì phải chịu mọi hình thức kỷ luật của đơn vị và các quy định của pháp luật”.

 Sau khi báo Tầm nhìn có bài phản ánh, UBND thành phố Hà Tỉnh đã có Công văn chỉ đạo Ban quản lý Chợ kiểm tra và xử lý

Mặc dù vậy, nhưng nhân viên giữ xe máy tại các điểm ở Chợ Hà Tĩnh đã tự ý nâng giá vé gần gấp đôi để “móc túi” khách hàng, cụ thể giá vé niêm yết tại các điểm giữ xe là 3000 đồng/xe máy, nhưng tại điểm giữ xe đường Nguyễn Công Trứ mức thu là 4000 đồng/xe máy, còn mức thu tại điểm thu đường Nguyễn Chí Thanh là 5000 đồng/xe máy…

Người dân hy vọng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của UBND thành phố, tình trạng tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng sẽ được xử lý  và các điểm giữ xe này sẽ thực hiện nghiêm chỉnh đúng như các quy định của UBND thành phố.

 Chợ Hà Tĩnh, nơi các nhân viên tự ý tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng .

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh trong dịp tết Ất Mùi 2015, ông Lương Quốc Tuấn cho biết: Trong thời gian vừa qua, UBND thành phố đã có các văn bản chỉ đạo các phường xã, BQL chợ, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối thực hiện nghiêm việc bình ổn giá cả trước, trong và sau tết Ất Mùi.

Bên cạnh đó, UBND thành phố đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 1 của tỉnh, lập đoàn liên ngành kiểm tra toàn diện thị trường trên địa bàn và xử lý nhiêm túc các hành vi vi phạm.

Đặng Sơn – Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP