Trong nước

Sẽ sắp xếp lại nhân sự việc chủ tịch huyện có anh vợ là phó bí thư

Tại một huyện của tỉnh Quảng Nam, phó bí thư, chủ tịch huyện có vợ là phó bí thư đảng ủy xã, anh vợ là phó bí thư thường trực huyện ủy.

Cụ thể, ông Đinh Văn Hươm (SN 1978) - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) có vợ là bà Lê Thị Tuyết (SN 1982) đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Tư (huyện Đông Giang) và anh vợ là ông Lê Duy Thắng (SN 1970) giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Giang.

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, ông Hươm tham gia Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Giang 2 nhiệm kỳ (2010-2015 và 2015-2020). Trước khi được bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, ông Hươm là Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang.

Thường trực Huyện ủy Đông Giang có 3 người thì 2 trong số đó là anh em

Ông Lê Duy Thắng trước đó là Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, đến Đại hội Đảng bộ huyện Đông Giang nhiệm kỳ 2015-2020, ông được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Giang. Còn bà Tuyết trước đó là Phó Chủ tịch UBND xã Tư.

Điều đáng nói, Thường trực Huyện ủy Đông Giang có tất cả 3 người thì 2 trong số đó là anh em, gồm ông Hươm, ông Thắng, người còn lại là ông Đỗ Tài, Bí thư Huyện ủy.

Để làm rõ thêm thông tin, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Đinh Văn Hươm nhưng ông này né tránh, im lặng trước các câu hỏi về các mối quan hệ của bản thân. "Cá nhân tôi không thể nói thay cá nhân tôi được, kể cả liên quan đến gia đình tôi và liên quan đến công tác cán bộ, tôi không thể nói được. Các anh phải đến một cơ quan nào đó các anh hỏi việc đó chứ tôi không thể trả lời" – ông Hươm nói.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam sáng 30-5 xác nhận thông tin ông Hươm có mối quan hệ vợ chồng với bà Tuyết và là em rể của ông Thắng. Theo vị này, việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện Đông Giang vừa rồi có những cái gấp gáp. Cụ thể, trước đó Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam duyệt nhân sự với ý định tiếp tục để ông Nguyễn Bằng giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Đông Giang.

"Tuy nhiên, sau khi có chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương về nhân sự, trong đó có quy định giữ chức vụ bí thư cấp ủy, cấp huyện không quá 2 nhiệm kỳ. Mặc dù lúc đó anh Bằng còn tuổi, tái cử được nhưng 2 nhiệm kỳ làm bí thư rồi nên không được tái cử. Quá trình chuyển tiếp đó công tác nhân sự không kịp, vì vậy chấp nhận cán bộ chủ chốt như vậy" – lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết.

Ông Đinh Văn Hươm (áo trắng) có vợ là phó bí thư xã, anh vợ là phó bí thư thường trực huyện ủy

Cũng theo vị này, sau đại hội, Ban Tổ chức Tỉnh ủy biết được mối quan hệ anh em giữa ông Thắng, ông Hươm như vậy. "Thực tình mà nói, nếu nói về tiêu cực hoặc qua mối quan hệ đó chi phối việc gì gây tác động xấu ở huyện Đông Giang thì chưa có, chưa phát hiện được.

Tuy nhiên, trong một tổ chức, đặc biệt là cán bộ chủ chốt của huyện chỉ có 3 người thôi mà có mối quan hệ như vậy rõ ràng là không tốt. Mặc dù nó có thật khách quan đi chăng nữa thì dư luận bên ngoài có quyền suy đoán thế này thế kia" – đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam nói và cho biết đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy để sắp xếp, bố trí lại nhân sự chủ chốt ở huyện Đông Giang. Tuy nhiên, vừa qua Tỉnh ủy Quảng Nam tập trung khắc phục, thực hiện kết luận của ủy ban kiểm tra trung ương về công tác cán bộ, đến nay vẫn chưa xong nên việc trên có chậm.

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP