Giáo dục

Sẽ có tour “Du lịch giáo dục Huế” thú vị tại cố đô

Ngày 9/2 tin từ Đại học Huế cho biết sắp tới sẽ dự kiến tổ chức một chương trình tour “Du lịch giáo dục Huế” vì vùng đất cố đô có rất nhiều địa điểm học nổi tiếng có thể giới thiệu cho bạn bè, học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế tới tham quan.

Theo đó, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trong buổi gặp mặt với báo chí mừng Xuân Mậu Tuất đã cho biết ý tưởng đang chuẩn bị làm một chương trình tour “Du lịch giáo dục Huế”. Chương trình sẽ được Đại học Huế đặt hàng cho Khoa Du lịch (đơn vị trực thuộc) để lên chương trình, nội dung.

Các địa điểm tham quan trong tour về giáo dục thú vị này sẽ là Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Huế, trường Quốc Học, trường Hai Bà Trưng, Đại học Huế và Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế. 5 điểm đến này đều gắn liền với sự học.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho biết sẽ có tour về giáo dục thú vị thời gian tới.

Nếu như Văn Miếu là nơi thờ các văn bia tiến sĩ do rùa đá đội được dựng ra dưới thời vua Nguyễn thì trường Quốc Học có từ thời Pháp thuộc là một ngôi trường lịch sử bởi kiến trúc độc đáo, nhiều thế hệ học sinh đã thành danh từ nơi này, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Văn Miếu tại Huế.

Trường Quốc Học

Tiếp đến là trường Hai Bà Trưng nguyên xưa kia là trường nữ sinh Đồng Khánh được nhiều thế hệ nữ học trò tài giỏi và duyên dáng tại đất cố đô theo học. Đại học Huế với lịch sử 60 năm là nơi ươm mầm cho công việc của hàng vạn sinh viên miền Trung và Tây Nguyên. Cuối cùng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế là cái nôi đào tạo Tăng Ni sinh trên khắp toàn quốc về học tại miền cố đô yên tĩnh, thơ mộng.

Trường Hai Bà Trưng

Đại học Huế

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, năm 2018 Đại học Huế sẽ đầu tư 2 tỷ đồng cho các nhóm nghiên cứu khoa học chủ chốt để tìm ra các sản phẩm phục vụ đời sống. Đại học Huế cũng sẽ mở thêm 1 ngành dành cho du học sinh Lào.

“Chúng ta cần có tư duy đổi mới thật sự trong giáo dục. Lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn đang là thế mạnh cho tại Huế nên cần phát huy hơn nữa. Nhân sĩ trí thức Huế có bằng tiến sĩ trở lên gần 2.000 người, chỉ cần 1 người đóng góp 1 đề tài thì quá dư dả cho việc làm ra các sản phẩm khoa học cho xã hội và nhân dân” - Giám đốc Đại học Huế bày tỏ trước thềm năm mới.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP