Dự án đầu tư

Sẽ có thêm nhiều dự án do ADB đầu tư tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Dự án “Dịch vụ hạ tầng cơ bản cho tăng trưởng toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hợp phần tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh24h1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnhbáo cáo với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á về một số dự án cần đầu tư

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng và cảm ơn chuyên gia cao cấp Ngân hàng phát triển Châu Á Charler David Sakter cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, đặc biệt là về  KKT Vũng Áng cũng như tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc thu hút đầu tư và phát triển một cách toàn diện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thừa nhận: Cơ sở hạ tầng của tỉnh vẫn chưa đồng bộ làm trở ngại lớn đến phát triển của cộng đồng trong khu vực. Do đó, Hà Tĩnh có nhu cầu về cải thiện cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông nhằm tăng cường liên kết vùng và hỗ trợ phát triển sản xuất.

Theo nhu cầu phát triển KT-XH và cải thiện hạ tầng cơ bản phục vụ cho tăng trưởng toàn diện, Hà Tĩnh đề xuất dự án sẽ được triển khai tại các xã thuộc huyện: Kỳ Anh, Cẩm  Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê và Lộc Hà. Dự kiến tổng nguồn vốn thực hiện dự án là 66,33 triệu USD. Trong đó nguồn vốn vay ưu đãi từ Quỹ phát triển Châu Á là 52,43 triệu USD và vốn đối ứng là 14,2 triệu USD.

Chuyên gia cao cấp Ngân hàng phát triển Châu Á Charler David Sakter: Sẽ xem xét phê duyệt các danh mục dự án mà Hà Tĩnh đề nghị trong thời gian sớm nhất

Tại buổi làm việc, ông Charles David Salter – chuyên gia cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hà Tĩnh, nhất là việc nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, sắp xếp thứ tự các hạng mục ưu tiên đầu tư của tỉnh để  thực hiện dự án; giới thiệu những dự án, mô hình sản xuất đang phát huy hiệu quả kinh tế cao, có triển vọng nhân rộng.Ông Charles David Salter cũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cần lựa chọn các hạng mục đầu tư cần thiết, cân đối giữa các vùng miền, phát huy hiệu quả nguồn vốn. Sau buổi làm việc này, đoàn công tác sẽ xác nhận toàn bộ nội dung làm việc để báo cáo với Ngân hàng Phát triển châu Á xem xét phê duyệt danh mục dự án trong thời gian sớm nhất.

Minh Giang/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP