Tin trong nước

Sau vụ nổ, phát hiện "lò" chế biến ma túy cực lớn ở Sài Gòn

Từ vụ nổ cảnh sát vào cuộc thì những người trong ngôi nhà trọ cố thủ. Tiến hành đột kích, cảnh sát phát hiện đây là cơ sở chế biến, sản xuất ma túy với quy mô cực lớn.

Từ vụ nổ nhà trọ và cố thủ Ngày 21/3 cơ quan CSĐT công an Q.Gò Vấp, TP.HCM xác nhận, đã đột kích, khám phá 1 cơ sở chế biến ma túy quy mô cực lớn tại ngôi nhà thuê ở số 114/33 đường Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp. Trong ngày 21/3 công an Q.Gò Vấp đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với ngôi nhà trên, thu giữ lượng lớn tang vật có liên quan.Bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ 2 đối tượng là Trần Văn Bạn (SN 1958, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Hà Thị Minh Thơ (SN 1990, là vợ hờ của Bạn) để điều tra. Đồng thời tạm giữ 1 đối tượng, đã có mặt trong ngôi nhà ở thời điểm công an đột kích để xác định lai lịch, làm rõ hành vi có liên quan.

Được biết khoảng 13h20 chiều 20/3 một số người dân bất ngờ nghe tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà số 114/33 đường Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp. Vì ngửi thấy mùi lạ và xác định có khả năng sẽ nguy hiểm cho khu dân cư nên người dân đã trình báo cơ quan công an.Đáng nói là khi lực lượng công an và các cơ quan chức năng đến hiện trường thì những người có mặt trong ngôi nhà cố thủ. Lực lượng hùng hậu của cảnh sát 113, công an quận Gò Vấp, dân quân, dân phòng địa phương… được huy động đến bao vây căn nhà.Hiện trường cảnh sát đã vận động những người trong ngôi nhà mở cửa để làm việc nhưng những đối tượng này bất chấp, tiếp tục cố thủ. Trong đêm cảnh sát đã tiến hành phá cửa, đột kích vào, khống chế, bắt giữ những người đang có mặt bên trong ngôi nhà.

Địa điểm Bạn thuê để sản xuất ma túy phát nổ vào chiều 20/3
Học công nghệ chế biến ma túy từ CampuchiaĐáng nói là thời điểm đột kích trong đêm 20/3 và sau đó là khám xét nhà vào sáng 21/3 , cơ quan công an đã thu giữ lượng lớn ma túy, dụng cụ để chế biến, sản xuất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 1 bánh heroin (trọng lượng 1 kg), 6 bịch nilong chứa chất heroin, 6 bịch chứa chất heroin, 1 cục heroin nguyên chất, 5 bịch đựng chất pseudoephedrine sau chiết suất, 20.000 đô Mỹ và Úc, 135 triệu đồng, 1 bàn cân loại 5kg, 2 cân tiểu ly điện tử, 1 số dụng cụ để chiết xuất và sản xuất ma túy, 1 ôtô, 2 xe gắn máy… cùng nhiêu chai lọ, vỉ thuốc Tây các loại. Ước tính lượng ma túy tổng cộng thu giữ tại ngôi nhà thuê nói trên khoảng 4kg.Theo Bạn khai trước đây có qua Capuchia buôn bán nên tình cờ học được công nghệ chế biến ma túy từ giới tội phạm ở nước bạn. Sau đó về nước, Bạn lên TP.HCM, thuê căn nhà số 114/33 đường Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp hơn 3 tháng nay, sống như vợ chồng với đối tượng Thơ. Tại đây Bạn dùng làm nơi ở cũng là nơi chế biến, sản xuất ma túy.

Tang vật hóa chất và hơn 4kg ma túy công an thu giữ được
Bạn thừa nhận, mua thuốc tây về trộn với các hóa chất khác, cùng cồn, heroin để chưng cất thành ma túy tổng hợp để bán. Bước đầu Bạn khai đã chế biến thành công 3 lần, bán cho 1 người (chưa rõ lai lịch) với giá 200 triệu đồng/kg.Riêng Thơ khai báo, sống như vợ chồng với Bạn nhưng không biết “chồng hờ” của mình chế biến ma túy?Chiều 20/1 Bạn đang sản xuất ma túy thì hóa chất phát nổ. Khi cảnh sát bên ngoài thì do sợ phát hiện hành vi vi phạm pháp luật nên Bạn cùng các đối tượng bên trong cố thủ. Sau đó thì bị cảnh sát đột kích, bắt giữ như nói trên.Hiện công an Q.Gò Vấp đang phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM để mở rộng điều tra, làm rõ về các nơi cung cấp ma túy, tân dược và nguồn bán của đường dây sản xuất, buôn bán ma túy cực lớn này.• Đàm Đệ

VNN

  Từ khóa: Vụ nổ , Sài Gòn , ma túy , Khu dân cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP