Xã hội

Sau vụ container gây thảm họa, tổng kiểm tra ma túy tài xế cả nước trong tháng 1

Trong tháng 1/2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe khách, xe container.

Tại chuyến thăm bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) ở Long An đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, cho biết từ quý I/2019, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong nước tiểu của tất cả tài xế, nhất là tài xế xe khách, xe container.

Trong tháng 1/2019, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe khách, xe container.

Để phát hiện, ngăn chặn những người điều khiển phương tiện có dương tính với ma túy dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông, những tài xế xe khách và xe container sẽ được kiểm tra trước tiên.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ở Long An là lý do cho cuộc ra quân kiểm tra ma túy này. Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện thông tư về công tác đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe cũng như hoàn thiện bộ tài liệu giảng dạy và bộ đề thi của các loại giấy phép lái xe.

Hải Phòng là một trong những địa phương bày tỏ sự đồng tình trước đề xuất tổng kiểm tra sức khỏe tài xế của Ủy ban ATGT quốc gia.

Ngay trong ngày 3/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hải Phòng đã có công văn khẩn yêu cầu Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải trên địa bàn TP tổng kiểm tra, rà soát tình trạng sức khỏe của các lái xe, trong đó đặc biệt tập trung vào việc kiểm tra ma túy.

Cùng với TP Hải Phòng, tỉnh Đắk Lắk là một trong 2 địa phương đầu tiên của cả nước lập đoàn liên ngành kiểm tra ma túy đối với tài xế. Nhưng khác với Hải Phòng, Đắk Lắk chưa thành công ở khâu này.

Trước đó, khoảng 15h30, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, quê Long An) lái xe đầu kéo chở hai thùng container loại 20 feet trên Quốc lộ 1A, hướng từ miền Tây về TPHCM. Đến ngã tư Bình Nhựt, đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước.

Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người chết, 16 người khác bị thương. 21 xe máy bị biến dạng.

Tác giả: Hạnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP