Xe

Sau Thái Lan, Nissan Terra rục rịch tới Indonesia, sắp về Việt Nam?

Thái Lan là thị trường đầu tiên nhận được chiếc SUV Nissan Terra vào nửa cuối năm 2018, và rất có thể Việt Nam sẽ là mảnh đất tiếp theo mà chiếc xe 7 chỗ này được bán ra trong thời gian tới.

ào tháng trước, từng có thông báo rằng mẫu SUV Nissan Terra sẽ “cập bến” tại Thái Lan vào nửa cuối năm nay. Mới đây, trang tin ô tô Autonetmagz hé lộ thêm rằng Terra cũng sẽ được tung ra tại thị trường Indonesia. Với lộ trình về Thái Lan vào cuối năm 2018, rất có thể Việt Nam cũng sẽ sớm đón nhận mẫu xe địa hình đa dụng 7 chỗ này.

Thiết kế của Nissan Terra dựa trên chiếc Nissan Navara, được xây dựng tại nhà máy thứ hai của công ty đặt ở Samutprakarn.

Nissan Terra có tỷ lệ tương đối giống với các SUV truyền thống khác. Thiết kế của xe mang nhiều đường nét đặc trưng của hãng với cụm lưới tản nhiệt dạng chữ V lớn, viền mạ crôm sáng, cụm đèn pha LED kết hợp là dải đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù phía dưới dạng gương cầu nhỏ, gương chiếu hậu mạ crôm sáng.

Tại thị trường Thái Lan, Indonesia và các thị trường châu Á khác, Nissan có thể cung cấp Terra với động cơ diesel. Rất có thể là lựa chọn động cơ tăng áp 2,5 lít YD25DDTi, động cơ YS23DDT 2,3 lít tăng áp và YS23DDTT 2,3 lít twin-turbo của Nissan Navara.

Tại Trung Quốc, phiên bản đặc biệt dành cho thị trường tại đây có chiều dài 4.885 mm, rộng 1.865 mm và chiều cao 1.835 mm. Nó có chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xăng QR25 2,5 lít hút nhiên liệu tự nhiên, sản sinh ra công suất 184 PS, trong khi mô-men xoắn cực đại trên xe chưa được hãng công bố. Đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc loại tự động 7 cấp. Ngoài ra, Nissan sẽ trang bị cho xe hệ thống truyền động bốn bánh, nhưng không phải là tiêu chuẩn.

Dự kiến, Nissan Terra sẽ ra mắt tới công chúng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, diễn ra vào ngày 25/4 trước khi ra mắt tới người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Nissan Terra , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP