Xã hội

Sau Tết, số ca F0 cộng đồng ở Nghệ An tăng đột biến

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Nghệ An ghi nhận số ca F0 tăng đột biến. Chỉ tính trong 24 giờ qua, toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.425 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 278 ca F0 trong cộng đồng.

Ngày 7/2, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết, thời gian qua, số ca nhiễm COVID-19 mới tại địa phương tăng nhanh đột biến. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, toàn tỉnh ghi nhận 3.162 ca nhiễm COVID-19 mới. Các địa phương có số lượng người nhiễm F0 tăng nhanh như TP Vinh; huyện Yên Thành; Nghi Lộc; Hưng Nguyên…

“Dịp Tết, số ca nhiễm COVID-19 tăng cao là do số lượng người dân trở về từ các vùng dịch gia tăng. Một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, không tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch. Phần lớn các ca nhiễm đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ”, ông Chỉnh cho hay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã và thành phố Vinh cùng những đơn vị liên quan nghiêm túc quán triệt, thực hiện quyết liệt, toàn diện công tác phòng, chống dịch theo quan điểm, chủ trương mới của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế; Ban chỉ đạo tỉnh; UBND tỉnh; hướng dẫn của Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

Xây dựng kịch bản, phương án đáp ứng phòng chống dịch phù hợp. Đảm bảo sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tối đa vai trò của các tổ chức xã hội, tổ COVID-19 cộng đồng và nhân dân. Ưu tiên bố trí tối đa các nguồn lực cho hoạt động phòng chống dịch. Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch theo từng cấp độ.

Rà soát các cơ sở thu dung, điều trị tuyến huyện đặc biệt trước khả năng gia tăng đột biến các ca bệnh sau dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo đúng tiến độ, bao phủ các mũi tiêm và an toàn tiêm chủng cho tất cả người dân trong độ tuổi theo quy định của Bộ Y tế, kể cả đối tượng ở các địa phương khác về sinh sống trên địa bàn.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh ở Nghệ An

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Đặc biệt công tác triển khai cách ly F1, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà, nơi lưu trú; biện pháp phòng chống dịch tại các khu vực tập trung đông người như chợ truyền thống, chợ đầu mối…

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông dưới nhiều hình thức, đa phương tiện, nhằm nâng cao ý thức của người dân không chủ quan, không hoang mang, hiểu đúng, thực hiện đầy đủ và đồng thuận với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Lũy kế từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 17.540 ca mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Lũy kế số bệnh nhân (BN) điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 13.319. Lũy kế số BN tử vong: 46. Số BN hiện đang điều trị: 4175.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP