Kinh tế

Sầu riêng 'nữ hoàng' mùi bơ đậu phộng giá gần 23 triệu đồng/trái

Một siêu thị tại Indonesia đang gây sốt khi bày bán giống sầu riêng đặc biệt với mức giá không tưởng: gần 1.000 USD/trái.

Sầu riêng J-Queen được bán tại siêu thị ở Indonesia. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CNN

Truyền thông Indonesia đưa tin một siêu thị nằm trong trung tâm thương mại Plaza Asia ở thành phố Tasikmalaya (đảo Java) đang bán giống sầu riêng J-Queen (Queen trong tiếng Anh là “nữ hoàng”) với giá 14 triệu rupiah (gần 1.000 USD hay gần 23 triệu đồng/trái).

Theo trang Kompas, các quả sầu riêng được đặt riêng biệt trong hộp kính trong suốt và siêu thị đã bán được 2 quả sau khi mở bán từ cuối tuần trước.
Chủ nhân của giống sầu riêng này là anh Aka (32 tuổi), sinh viên ngành... tâm lý học tại đại học Hồi giáo Indonesia ở thành phố Yogyakarta. Anh này tuyên bố tự nhân giống J-Queen bằng 2 giống sầu riêng cao cấp của Indonesia.

Vị chủ nhân nói giống sầu riêng này có giá đắt và được nhiều người săn đón để mua vì có mùi “bơ đậu phộng” độc nhất và cây chỉ ra khoảng 20 trái mỗi 3 năm.

Tuy nhiên, một số người tỏ ra nghi ngờ về chất lượng của giống sầu riêng này và cho rằng mức giá của nó là quá cao. Theo tờ The Guardian, các nhà vườn trên đảo Java nói chưa từng nghe đến giống J-Queen trong khi những loại sầu riêng cao cấp và hiếm nhất là Montong và Kumbokarno thường được bán với giá khoảng 200.000 rupiah/quả.

Tác giả: Bảo Vinh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP