Tin trong nước

Sau ngày 10/1, xe ‘chống lệnh’ điều chuyển sẽ không được vào bến

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau ngày 10/1, những xe chưa thực hiện việc điều chuyển sẽ không được vào các bến xe, Sở sẽ yêu cầu các bến không tiếp nhận xe chống đối lệnh điều chuyển.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách đến bến đã giảm đi rất nhiều so với trước đây. Khu vực đỗ cho các xe chạy tuyến phía Nam nay được thay thế bằng xe tuyến phía Bắc.

Cổng ra vào và dọc tuyến đường Phạm Hùng trở nên thông thoáng hơn trước. Tuyến đường vành đai 3 cũng đã giảm bớt hiện tượng xe khách chạy xuyên tâm tiến hành đón, trả khách như một vài ngày trước, giảm thiểu đáng kể hiện tượng ùn tắc. Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin có được, hiện tại đã có 312/440 xe trong diện điều chuyển được đưa về bến xe Nước Ngầm.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Hiện nay, các xe tại bến Mỹ Đình đã được điều chuyển nhưng vẫn còn các nhà xe chưa đăng ký với bến mới để được hoạt đông. Sau ngày 10/1, những xe chưa thực hiện việc điều chuyển sẽ không được vào các bến xe nữa. Chúng tôi sẽ yêu cầu các bến không tiếp nhận những xe chống đối phương án điều chuyển”.

Trước đó, nhà xe phản đối việc điều chuyển tuyến vận tải.

Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Tuyến xe buýt tăng cường miễn phí hỗ trợ luân chuyển người dân từ Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách đến bến xe để bắt xe về các tỉnh phía Nam và đã được hướng dẫn bắt xe ra các bến xe phía Nam để về quê”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho hay: “Sau khi việc điều chuyển được thực hiện, lượng hành khách dồn về bến đang tăng dần nhưng vẫn chưa đông. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà xe của tuyến Thanh Hóa, Ninh Bình chưa đăng ký vào bến. Ngày đầu tiên 2/1, điều chuyển được 259 xe về bến Nước Ngầm; Ngày thứ hai là 318 xe; Ngày thứ ba là 307 xe; ngày thứ tư là 312 xe”.

Trước đó, ngày 2/1, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện việc điều chuyển tuyến vận tải hành khách từ bến xe Mỹ Đình về bến Nước Ngầm, Giáp Bát và ngược lại, theo phương án đã được Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội chấp thuận. Các tuyến được điều chuyển là Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình,…

Vào ngày 30, 31/12/2016, hàng trăm xe khách tuyến Mỹ Đình – Thanh Hoá, Nghệ An, Nam Định… đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến nhiều người dân lỡ chuyến không kịp về quê. Lý do các nhà xe đưa ra là họ phản đối phương án điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội.

Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm những nhà xe chống đối không thực hiện việc điều chuyển tuyến theo đúng biểu đồ đã được phê duyệt. Sở GTVT sẽ quyết liệt thực hiện việc điều chuyển và thu phù hiệu 1 tháng đối với các nhà xe không chở khách để chống đối phương án điều chuyển. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng giám sát, điều tra làm rõ những người đứng đầu gây rối trật tự.

Thế Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP