Cuộc sống

Sau một đêm 'thân mật', bạn gái báo tin có thai khiến tôi hoang mang

Chỉ sau một đêm 'gần gũi', bạn gái báo tin có thai và yêu cầu cưới gấp khiến em rất băn khoăn.

Em và N. là bạn của nhau từ thời đại học. Cô ấy xinh xắn, thông minh và được nhiều chàng trai để ý, trong số đó có em. Nhưng thời điểm đó, em không có gì nổi trội, gia cảnh lại bình thường nên không dám mở lời.

Em cứ âm thầm đi bên cạnh quan tâm, chăm sóc cô ấy suốt 4 năm đại học. Thời gian học, cô ấy có bạn trai. Nhưng rồi họ nhanh chóng chia tay. Mỗi lần N. đau đớn vì chuyện tình cảm rạn nứt, em luôn là người để cô ấy chia sẻ, tâm sự.

Cô ấy đâu biết rằng, em cũng đau đớn lắm khi không dám thổ lộ tình cảm thật của mình. Sau khi ra trường, cô ấy yêu anh trưởng phòng ở nơi cô ấy từng vào thực tập. Người đàn ông này hơn N. 6 tuổi nên khá chững chạc và gia đình có điều kiện.

N. từng khoe anh ấy có nhà riêng ở Hà Nội, đi làm bằng xe ô tô. Mức lương ở công ty của anh ta cũng khiến nhiều sinh viên vừa ra trường như em mơ ước.

Anh ta tán tỉnh khiến N. nhanh chóng nhận lời. Cô ấy hạnh phúc vì có tình mới trong khi em đau đớn vô cùng. Em đã hết hi vọng vào mối quan hệ này nên quyết tâm vào Đà Nẵng để lập nghiệp. Em hi vọng môi trường mới, những con người mới sẽ giúp em quên đi mối tình đơn phương bao năm.

Ngày chia tay, N. rất buồn khi phải xa em. N. cũng lo lắng, những ngày tháng tới, khi không có em ở bên cạnh chăm sóc, quan tâm, cô ấy sẽ rất buồn.

Cuối cùng em vẫn vào Đà Nẵng. Dù ở xa nhưng em vẫn quan tâm đến cô ấy, mong cô ấy hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Tuy nhiên tháng trước, cô ấy gọi điện. Trong cuộc điện thoại, cô ấy khóc rất nhiều. Em hỏi chuyện thì mới biết, cô và người yêu đã lên kế hoạch kết hôn vào cuối năm nay. Họ đã mua nhẫn và đặt lịch hẹn chụp ảnh cưới vào tháng tới đây.

Vậy mà N. phát hiện chồng tương lai ngoại tình. Người anh ta qua lại là một cô gái trẻ, đẹp và gia cảnh giàu có hơn N. Khi bị phát hiện, N. kiên quyết đòi chia tay. Anh ta không một lời níu giữ mà đồng ý luôn.

N. uất ức đến công ty làm ầm ĩ khiến anh ta bị cấp trên nhắc nhở.

Việc này càng khiến anh ta bực tức. Anh ta tuyên bố không còn muốn dính dáng gì đến N. và công khai đi với người mới.

Trong cơn phẫn uất, N. có những hành vi tiêu cực khiến em lo lắng. Em vội bỏ hết công việc, hủy cả chuyến công tác quan trọng để bay ra với N. Thời gian này, em luôn ở cạnh, chăm sóc và ngăn N. không có những hành động dại dột.

N. rất cảm động trước những gì em làm cho cô ấy. Dần dần chúng em càng gắn bó với nhau hơn. Em ở với cô ấy trong 1 tuần. Sau đó, vì công việc em phải quay vào Đà Nẵng. Đêm trước khi em rời Hà Nội, N. nói có tình cảm với em. Không kiềm chế được mình, chúng em đã đi quá giới hạn...

Khi về Đà Nẵng, về với công việc và cuộc sống thực tại, em biết, những điều có với N. đêm ấy là do cô ấy cảm động trước sự chăm sóc của em. Ngoài ra, giữa chúng em vẫn chỉ là tình yêu một chiều.

Tuy nhiên em không ngờ là N. lại báo tin có thai. Khi em còn bàng hoàng thì qua điện thoại, cô ấy đột ngột hỏi: ‘Nên làm thế nào đây?’.

Bình tĩnh lại, em nói, mọi chuyện đều quá bất ngờ, em muốn nghe ý kiến của cô ấy.

N. nhắn lại rằng, cô ấy không thể làm cái việc thất đức là bỏ đi đứa trẻ càng không thể làm mẹ đơn thân do gia đình của cô ấy rất cổ hủ và nghiêm khắc. Cô ấy muốn có đám cưới và gia đình hợp pháp để con được chào đời.

Em vẫn còn nhiều tình cảm với N. Tuy nhiên em hoang mang liệu đứa trẻ có thật sự là con em. Đêm đó, em có chút men trong người nên thực sự không còn tỉnh táo.

Để trấn an N., em nói sẽ đồng ý với kế hoạch của cô ấy. Nhưng liệu N. có tình cảm với em thật lòng? Hay trong phút chông chênh, cô ấy chỉ cần em như một chỗ để dựa vào. Hôn nhân như thế liệu có bền vững?

Em rất đau đầu, xin độc giả cho em lời khuyên.

Tác giả: Độc giả giấu tên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tình yêu , mang thai , Đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP