Vũ Quang

Sau lũ, cầu đường ở Vũ Quang bị hư hỏng nghiêm trọng

Theo Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) Hà Văn Trọng: Do ảnh hưởng liên tiếp của những trận bão lũ vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng kỹ thuật của huyện miền núi, hiện rất cần sự hỗ trợ của các cấp ngành để sớm ổn định cuộc sống người dân nơi đây.

Nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị sạt lở nghiêm trọng, như tỉnh lộ 5 từ Đức Thọ đi Vũ Quang bị sạt lở mái tà luy âm khoảng 2.000 m3; 23,5 km đường giao thông nông thôn bị cuốn trôi với khối lượng đất, đá 56.255 m3. Lũ đã cuốn trôi 86 cầu, cống, trong đó 54 cầu… nên việc đi lại của người dân và học sinh nơi đây đang gặp nhiều khó khăn.


Hơn 3,47 km kè sông Ngàn Trươi bị sạt lở với khối lượng 14 nghìn m3, ước thiệt hại 40,2 tỷ đồng. Đặc biệt đoạn sạt lở đoạn bờ kè bờ sông ở tổ dân phố 3 thị trấn Vũ Quang, đe dọa cuộc sống của 10 hộ gia đình sống dọc theo bờ sông, tiềm ẩn nguy cơ nhà sụp xuống sông bất cứ lúc nào. Chị Hồ Thị Phượng, có nhà sống gần với khu vực sạt lở lo lắng: “Nhà tôi bị sạt lở đi một phần rồi giờ không biết nhà sẽ sụp xuống khi mô chú à. Gia đình cũng đã nhiều lần gửi kiến nghị lên huyện nhưng chưa có hướng giải quyết”.Cùng tâm trạng với chị Phượng, anh Phạm Mạnh Hà cho biết: “Nếu không kịp thời xử lý bờ kè thì nhà chúng tôi sẽ trôi ra sông mất. Giờ đã sạt lở vào mép đường giao thông rồi, sớm muộn rồi cũng ăn vào nhà thôi”.



Ngoài ra, hiện có bảy hồ đập nhỏ bị sạt lở khá nghiêm trọng, trong đó Thị trấn Vũ Quang và Đức Hương hai cái, hư hại nặng 5 km kênh mương cứng khác. Sau bão lũ, nhiều bà con rất buồn vì ruộng đất canh tác rất ít nhưng có đến 45 ha đồng ruộng ở một số địa phương đã bị cát bồi lấp dày từ 10 đến 20 cm, nên việc sản xuất gặp nhiều khó khăn.Hiện tại, huyện miền núi Vũ Quang rất cần sự hỗ trợ của Tỉnh và T.Ư để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ.


THÀNH CHÂU

Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP