Thể thao

Sau chức vô địch, Pep Guardiola tìm cách ‘hút máu’ đội bóng cũ

Nguồn tin từ báo giới Anh cho hay, HLV Pep Guardiola hiện đã bắt đầu vạch ra kế hoạch mua sắm cho kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Mùa giải 2017/18 với Man City đã khép lại vào hôm qua khi họ chính thức lên ngôi vô địch sau thất bại 0-1 của Man United trước West Bromwich. Khi đã hết động lực để cố gắng, đây là lúc mà Pep Guardiola cùng với BLĐ Man City bắt đầu vạch ra kế hoạch cho mùa giải mới.

Theo nguồn tin từ Anh, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tìm cách để hút máu đội bóng cũ của mình. Đó chính là tiền vệ Thiago Alcantara, người mà cá nhân Guardiola rất cưng chiều ở thời gian còn dẫn dắt Barcelona cũng như Bayern Munich.

Guardiola muốn được đoàn tụ với Thiago ở sân Etihad.

Thông tin này càng có cơ sở khi trước đó, Guardiola đã thừa nhận ông cần một sự bổ sung tại khu vực trung tuyến khi mà David Silva đã ngày một lớn tuổi: “Mùa giải tới, rất khó để David Silva có thể chơi ở tất cả trận đấu. Đó là lý do vì sao tôi phải bổ sung cho vị trí này. Đội hình của Man City cần dày hơn nữa”.

Thiago năm nay 27 tuổi và từ lâu đã là trụ cột không thể thay thế của Bayern Munich. Mặc dù vậy, riêng mùa giải 2017/18, hành trình của Thiago không mấy thuận lợi khi anh chỉ chơi tổng cộng 24 trận trên mọi đấu trường vì gặp phải khá nhiều chấn thương.

Để có thể thuyết phục “Hùm xám” nhả người, Man City sẽ duyệt chi mức 50 triệu bảng. Đây là con số được cho là hợp lý so với tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Khả năng để “The Citizens” thành công trong thương vụ này rất cao khi họ đang nắm giữ "chìa khóa" chính nằm ở mối quan hệ thân thiết giữa Guardiola với Thiago.

Ở triều đại của mình cùng với Bayern, Guardiola sung sướng và thốt lên cụm từ nổi tiếng “Thiago oder nichts”, trong tiếng Đức dịch ra có nghĩa là “Thiago, hoặc không ai cả”.

Không phải Lionel Messi, Xavi, Andreas Iniesta hay Philipp Lahm, Thiago mới là cậu học trò mà Guardiola dành nhiều tình cảm nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP