Thể thao

Sau bốn trận hòa liên tiếp, Chelsea sẽ thắng trở lại?

Chelsea đang trải qua một chuỗi trận hòa rất dài, lên tới bốn trận ở khắp các mặt trận. Một trong số đó là trận hòa trên sân Norwich ở vòng 3 FA Cup 10 ngày trước và giờ đây hai đội sẽ phải tiến hành đá lại để xác định đội bóng vào vòng 4...

3h00, 17/1/2018, SVĐ Stamford Bridge, đá lại vòng 3 FA Cup

Chelsea đang trải qua một chuỗi trận vô cùng tệ hại, đoàn quân của Conte đang phải chịu nhiều áp lực khi đội bóng này không thắng bốn trận liên tiếp ở tất cả các mặt trận gần đây nhất, bao gồm hai trận đấu ở Premier League, trận lượt đi ở bán kết League Cup và trận đấu ở vòng ba FA Cup trước Norwich.

Vấn đề của Chelsea đang nằm ở hàng công khi các chân sút của đội bóng này không biết ghi bàn, ba trận đấu gần nhất các cầu thủ Chelsea đều không thể có được bàn thắng. Đây chắc chắn là vấn đề khiến Conte thực sự đau đầu, bởi chẳng một đội bóng nào có thể chiến thắng nếu không biết cách ghi bàn.

Conte đang chịu nhiều áp lực do Chelsea thi đấu không ổn

Các tiền đạo được tin tưởng nhất của Chelsea là Morata và Hazard đều không có được phong độ tốt, trong trận đấu mới nhất gặp Leicester City vào cuối tuần qua, Hazard bị rút ra khỏi sân ở giữa hiệp hai. Có lẽ nếu có người thay thế ưng ý thì hẳn Morata cũng bị rút ra, nhưng đáng tiếc không có chân sút chủ lực nào ở đội hình của Chelsea hiện nay chiếm được sự tin tưởng của Conte bằng Morata, nên dù chơi không hay song tiền đạo này vẫn đá đủ 90 phút.

Thời gian gần đây tương lại của Conte tại Chelsea đang bị đặt dấu hỏi, có nhiều vấn đề khúc mắc giữa Conte và các thành viên ban lãnh đạo của đội chủ sân Stamford Bridge mà nổi bật nhất là việc chuyển nhượng cầu thủ. Conte đang không hài lòng vì không được quyền tự quyết về mua bán cầu thủ, dẫn tới chất lượng đội hình không ưng ý.

Chính bản thân Conte cũng úp mở về khả năng ra đi vào cuối mùa khi khẳng định việc đi ở của các huấn luyện viên cũng là việc rất bình thường trong thế giới bóng đá. Chuyện tư tưởng của Conte sẽ ảnh hưởng nhiều tới phong độ của Chelsea, bởi nếu chiến lược gia người Italia không thực sự còn tâm huyết, muốn thúc đẩy đội bóng tiến lên một cách mạnh mẽ thì phong độ của Chelsea cũng không thể thăng hoa rực rỡ.

Việc phải đá lại vòng 3 FA Cup khiến Chelsea thực sự mệt mỏi, Norwich cũng không phải đội bóng quá yếu đuối, họ cũng từng thăng hạng vài lần ở Premier League. Vì thế Chelsea cũng không cần đánh giá đúng đối thủ thì mới mong chiến thắng. Tuy nhiên, cũng có thể Conte vẫn phải xoay tua đội hình và đội hình đêm nay sẽ là đội hình nhiều cầu thủ dự bị bởi Chelsea còn nhiều trận đấu khó khăn và quan trọng không kém ở trước mắt.

Dính chấn thương, Fabregas sẽ vắng mặt vào đêm nay

Conte chia sẻ trước trận đấu"Chúng tôi đang cố gắng tìm ra cách tốt nhất để giành chiến thắng. Chắc chắn, chúng tôi sẽ xoay tua đội hình giống như ở trận đấu trước. Tuy nhiên, vẫn giống như lần trước, chúng tôi muốn giành chiến thắng để đi tiếp. Việc phải thi đấu nhiều trận, chắc chắn chúng tôi có sự tự hào về ý nghĩa của chúng. Ở tất cả mọi cuộc đua, chúng tôi đều hướng về phía trước. Tuy nhiên, cũng như mùa trước, khoảng cuối tháng 2 và đầu tháng ba luôn tiềm ẩn nhiều sự quá tải".

Đêm nay, đoàn quân của Conte sẽ không có Cesc Fabregas và Gary Cahill do cả hai đều dính chấn thương trong trận đấu ở cuối tuần qua. Tuy nhiên, các cầu thủ này nếu có thể thi đấu thì khả năng cao cũng không ra sân do Conte sẽ ưu tiên cầu thủ dự bị ra sân thi đấu.

Norwich không hề gặp áp lực ở cuộc chiến này. Việc khiến Chelsea phải thi đấu lại đã là thành công của đội bóng đang thi đấu ở hạng Nhất. HLV Daniel Farke khẳng định đội bóng của ông sẽ cố gắng thi đấu với 100% phong đợi và chờ đợi một kết quả tốt. Nếu Norwich tiếp tục thi đấu tốt như trận đấu trước, sẽ rất khó cho Chelsea trong việc kiếm tìm bàn thắng. Và khi trận đấu phải giải quyết bằng phạt luân lưu thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đá lại , vòng 3 FA Cup , Chelsea , Conte

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP