Xã hội

Sạt lở, một bé gái 10 tuổi tử vong và nhiều xe bị vùi lấp

Mưa lớn khiến tình trạng sạt lở trên đường Hồ Chí Minh trở nên nghiêm trọng. Nhiều xe lưu thông trên đoạn đèo thuộc các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi đã bị đất đã vùi lấp. Đặc biệt khi đi qua đoạn sạt lở, 1 bé gái 10 tuổi đã bị đất đá đè lên người làm tử vong.

Tin từ Trạm CSGT Ngọc Hồi – Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo nối giữa Kon Tum với Quảng Nam đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. CSGT chốt chặn trên tuyến đường yêu cầu các xe lưu thông qua đèo Lò Xo đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei buộc quay đầu về hướng trung tâm huyện và các nhà quán ven đường để chờ đợi thông đường.

Nhiều đoạn đèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum bị sạt lở nghiêm trọng

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ công an huyện Đăk Glei cho biết điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đăk Man có chiều dài trên 10m đã lấp một phần chiếc xe bán tải.

Một CSGT trạm Ngọc Hồi cho biết thêm, sạt lở đã làm trôi chiếc xe đầu kéo khi lưu thông trên đèo Lò Xo khi đang ở địa phận Quảng Nam. Rất may, cả hai vụ lở đều không làm ai bị thương.

Cũng trong chiều ngày 4/11 bé gái Y Nga (10 tuổi), (học sinh lớp 5, làng Bê Rê, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei) đang đi chăn bò thì bất ngờ bị đất đá sạt lở vùi lấp gây tử vong.

Ngoài ra, mưa to kèm theo gió lốc làm tốc mái 6 nhà dân tại huyện Đăk Glei (2 nhà ở xã Đăk ) và huyện Kon Plông (4 nhà); Trường Trung học cơ sở xã Hiếu huyện Kon Plông cũng bị tốc mái nhẹ.

Được biết, Hiện vẫn còn vài điểm thuộc tuyến quốc lộ 24 đi xã Ngọc Tem có hiện tượng sạt lở, nhưng vẫn đảm bảo giao thông. Đường Đông Trường Sơn đi qua huyện Kon Plông có một vài điểm sạt lở lớn nhỏ nhưng vẫn đảm bảo giao thông. Các đơn vị quản lý đường đã cử người và phương tiện máy móc túc trực để xử lý đảm bảo giao thông.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP