Xã hội

Sạt lở lúc rạng sáng, 5 căn nhà đổ sập xuống sông

Sáng 21/5, tại Khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 19 căn nhà bị lở, trong đó có 5 căn bị sụp đổ hoàn toàn xuống sông.

Hiện trường nơi 5 căn nhà bị đổ sập xuống sông vào rạng sáng nay

Cụ thể, thời điểm xảy ra vụ việc lúc 5h20 sáng nay ở khu vực nói trên, có nhiều người đang ngủ, nghe tiếng động mạnh và tỉnh giấc thì thấy một loạt 5 căn nhà đổ sụp xuống sông.

Chị Bùi Thị Nga người có nhà bị sụp xuống sông cho biết: “Lúc đó tôi nghe tiếng kêu rắc rắc, nghĩ chuyện chẳng lành nên nhanh chóng chạy ra ngoài, không lâu sau một loạt các căn nhà đổ ầm xuống sông”.

Theo thống kê của ngành chức năng, khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, thiệt hại chưa chưa thống kê được. Tổng cộng 34 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời. Đây là lần thứ ba xảy ra sạt lở tại khu vực này trong vòng một tháng.

Theo thống kê của ngành chức năng, đến thời điểm hiện tại ở khu vực này có tổng cộng 34 ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Sau khi xảy ra vụ việc, địa phương đã huy động lực lượng chức năng để hỗ trợ các hộ dân có nhà bị đổ sụp xuống sông

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Đào Anh Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân di dời.

Ông Dũng cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy lãnh đạo địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời, đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản người dân. Bên cạnh đó giao địa phương liên hệ các nơi như trường học, nhà chùa, đưa bà con đến ở đảm bảo cuộc sống trước mắt. Trong hôm nay sẽ hỗ trợ cho bà con con bị ảnh hưởng cho các hộ bị ảnh hưởng số từ từ 10-15 triệu đồng/ hộ”.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP