Pháp luật

Sát hại thím họ để cướp 30 ngàn đồng mua ma túy

Trong cơn vật vã vì đói thuốc, Sì nghĩ đến việc cướp tài sản của người thím và đã ra tay sát hại người này, lấy đi 30 ngàn đồng để mua ma túy.

Ngày 2/8, Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố, bắt tạm giam Bạch Văn Sì (27 tuổi, trú tại tổ 17, phường Nam Cường, TP Lào Cai) về hành vi giết người, cướp tài sản. Sì được xác định là hung thủ gây ra cái chết cho bà Lù Thị Hoa (42 tuổi, là thím họ của Sì, ngụ cùng địa phương).

Hiện trường vụ án

Trước đó, sáng 1/8, người thân bàng hoàng phát hiện bà Lù Thị Hoa đã tử vong trên giường với nhiều vết máu nên đã trình báo cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, Công an TP Lào Cai và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lào Cai xác định, đối tượng nghi vấn là Bạch Văn Sì, cháu họ của nạn nhân. Sì là đối tượng nghiện ma túy, thường hay đi lang thang.

Khi lực lượng chức năng đến nhà của Sì để kiểm tra thì Sì khóa trái cửa, uống thuốc sâu tự sát, nhưng đã bị khống chế, đưa đi cấp cứu kịp thời. Khi tỉnh lại, Sì đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai ban đầu của Sì, do vật vã vì "đói thuốc" và không có tiền mua, Sì nghĩ đến việc đến nhà thím họ đe dọa để cướp tài sản. Khoảng 21h ngày 31/7, Sì mang theo dao bầu, tìm đến nhà bà Hoa, kề dao đe dọa đưa tiền cho hắn.

Quá sợ hãi, bà Hoa lục túi, đưa cho Sì 30 ngàn đồng, sau khi cầm tiền, Sì đã dùng dao đâm chém nạn nhân đến tử vong.

Sau khi gây án, Sì tìm đến nhà anh Lùng Văn Chinh ở gần đó, lấy trộm chiếc xe máy rồi đi mua ma túy sử dụng. Đến chiều 1/8, Sì đã mua thuốc trừ sâu với ý định tự tử nhưng bất thành.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP