Pháp luật

Sát hại cô gái giao gà: Lý do 3 con gà chết

Ban đầu Hùng khai do Duyên giao 13 con gà nhưng có 3 con bị chết nên hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn tới án mạng.

Vụ án liên quan đến cô gái Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điên Biên) đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ bởi có nhiều tình tiết phức tạp trong lời khai của các bị can.

Trong đó Vương Văn Hùng (35 tuổi, ngụ huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) là một trong những đối tượng gian xảo, thường xuyên thay đổi lời khai nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Ban đầu khi bị bắt, Hùng khai do yêu cầu Duyên giao 13 con gà còn sống nhưng khi kiểm tra thì có 3 con gà đã chết nên tức giận mạng trả lại nhưng bị Duyên mắng.

Trong lúc cãi vã, Hùng đã sát hại Duyên bằng cách bóp cổ chị này. Thấy Duyên ngừng thở nên Hùng đã di chuyển xác nạn nhân vào nhà hoang rồi bỏ về nhà cậu mợ ở cho đến khi bị bắt.

Chân dung đối tượng Vương Văn Hùng.

Thế nhưng, khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy nơi Hùng đưa xác Duyên đến chỉ là hiện trường giả, mọi dấu vết đã được các đối tượng xóa sạch nên phải tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Đến khi thu thập được nhiều tài sản của Duyên được Hùng cất giấu tại nhà người thân, đối tượng mới cúi đầu nhận tội hành vi cướp tài sản, giết người.

Nhưng một lần nữa, Hùng khai rằng chỉ có 1 mình gây án. Điều này không vượt qua được nhận định của cơ quan điều tra, trong vụ án phải có thêm đồng phạm và không chỉ dừng lại ở mục đích giết người, cướp tài sản của các đối tượng.

Vết máu của nạn nhân trong thùng xe tải của Bùi Văn Công (44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là bằng chứng quan trọng để mở rộng đối tượng điều tra.

Không kém Hùng, đối tượng Công cũng tỏ ra lỳ lợm và tạo cho mình nhiều bằng chứng ngoại phạm. Tuy vậy, Công cũng không trốn tránh được lâu bởi những bằng chứng mà cơ quan chức năng thu thập được.

Điều bất ngờ là chính Công mới là kẻ chủ mưu trong vụ án. Đối tượng này đã nhắm Duyên là nạn nhân và cùng với Hùng lên kế hoạch gây án.

Ngày 1/2/2019, Công đã dẫn Hùng đến chợ Mường Thanh, huyện Điện Biên "xem mặt" Duyên khi cô gái này đang phụ giúp mẹ bán gà trong dịp Tết Nguyên đán.

Đến chiều tối ngày 4/2/2019, Hùng vờ đến mua gà ở hàng bên cạnh rồi tìm cớ bắt chuyện, xin số điện thoại của Duyên để đặt hàng, đưa nạn nhân đến địa điểm đã được chuẩn bị sẵn và ra tay gây án.

Hiện lý do vì sao các đối tượng chỉ nhắm tới Duyên để thực hiện hành vi phạm tội đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: cô gái giao gà , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP