Trong nước

Sắp xếp, sử dụng hiệu quả trụ sở làm việc cũ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Chiều 11/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về các phương án sắp xếp trụ sở trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và bố trí xe ô tô công trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

hatinh

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, có 11 trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị đã chuyển đến trụ sở mới. Trong đó, một số trụ sở đã được UBND tỉnh đồng ý cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng tạm thời, một số trụ sở chưa được sử dụng; hiện nay đang cần rà soát để xử lý, sắp xếp.

Theo phương án đề xuất của Sở Tài chính, đối với các trụ sở cũ của cơ quan Trung ương, sẽ tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Trung ương có phương án giải quyết; đề nghị Sở TN&MT hướng dẫn các đơn vị làm thủ tục trả lại đất cho UBND tỉnh. Đối với các trụ sở cũ thuộc tỉnh quản lý, sẽ sớm cho tổ chức bán đấu giá.

Về việc quản lý, sử dụng xe ô tô công, Sở Tài chính đã nhận được công văn của một số cơ quan, đơn vị đề nghị thanh lý 37 xe ô tô. Qua rà soát, đối chiếu, có 30 xe đủ điều kiện thanh lý. Về tình trạng xe ô tô dôi dư, hiện nay toàn tỉnh có 22 cơ quan, đơn vị đang quản lý, sử dụng số xe ô tô vượt quá tiêu chuẩn định mức với tổng số 45 xe dôi dư. Tuy nhiên, theo kết quả soát xét mới nhất, có 21 xe ô tô trong số này được để lại cho các đơn vị quản lý, sử dụng theo nguyên tắc, quy định của UBND tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cơ bản đồng tình với chủ trương quản lý, sử dụng trụ sở làm việc cũ và phương án sắp xếp, bố trí chỗ làm việc mới; tuy nhiên việc thực hiện phải có tính tổng thể và đảm bảo ổn định lâu dài. Yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm việc đảm bảo quy hoạch và kiến trúc đô thị.

Về nội dung quản lý, sử dụng xe ô tô công, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn lưu ý Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí, bổ sung, điều chuyển xe ô tô phù hợp, căn cứ trên cơ sở nhu cầu, tiêu chuẩn quản lý và sử dụng xe ô tô công đảm bảo quy định chung. Cân đối số lượng xe dôi dư, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh sắp xếp, bố trí xe hợp lý, đúng quy định.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP