Trong nước

Sắp có mưa diện rộng xua tan nắng nóng ở Bắc Trung Bộ

Từ đêm 11/4 đến ngày 12/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, xua tan nắng nóng 35-38 độ C những ngày này.

Cảnh báo mưa diện rộng Bắc Trung Bộ. Ảnh minh họa.

Hôm nay, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi cao hơn như: Yên Châu (Sơn La) 39.8 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.1 độ, Con Cuông (Nghệ An) 39.0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 38.7 độ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông nam mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết trên duy trì hết ngày mai ở Tây Bắc Bộ và mở rộng ra một số nơi khác Đông Bắc Bộ. Đến chiều tối và đêm, miền Bắc sẽ có mưa rào do tác động của không khí lạnh tràn xuống. Từ ngày 12/04, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các tỉnh Trung Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, từ đêm 11/4 đến ngày 12/4, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối mai (11/04) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, từ gần sáng và ngày 12/04 ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

PV (Tổng hợp) / Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP