Tin trong nước

Sập bẫy thiếu nữ trẻ gạ bán “cái ngàn vàng”

Với vẻ ngoài ngây thơ của một nữ sinh 17 tuổi, Nguyễn Thị Vy đã khéo dựng kịch bản mồi chài những người đàn ông hám của lạ để trộm cắp tài sản.

Sập bẫy, thiếu nữ,  “cái ngàn vàng”, Vinh, Quảng Trị

Mắc bẫy “nữ sinh”

Chỉ trong thời gian ngắn, tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn phường Trường Thi (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã xảy ra nhiều vụ một cô gái trộm đồ của bạn tình.

Công an phường đã lấy lời khai của các bị hại, từ đặc điểm nhận diện để phác họa chân dung “người đẹp” ăn trộm, đồng thời gửi đến các khách sạn nhà nghỉ để cảnh báo và tìm kiếm đối tượng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thủ phạm vô cùng khó khăn, bởi nữ đạo chích hoạt động rất tinh vi, sau khi gây án không hề để lại dấu vết nào.

Sập bẫy, thiếu nữ,  “cái ngàn vàng”, Vinh, Quảng Trị
Quyển sổ nữ sinh giả mạo

Nạn nhân đầu tiên đến công an trình báo là anh Nguyễn Văn Tình (SN 1973, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh) vốn là một thợ may. Vào khoảng 20h ngày 20/11, trong lúc đang nghỉ ngơi ngắm phố phường, anh phát hiện có một cô bé xinh xắn ôm chiếc cặp học sinh buồn bã bước đi trên vỉa hè.

Lúc đó anh cũng không quan tâm lắm cho đến khi bỗng thấy thiếu nữ ngồi thụp xuống gốc cây bên đường ôm mặt khóc. Động lòng thương cảm, anh vội chạy ra hỏi thăm và dìu cô bé vào quán cà phê bên cạnh tiệm may nói chuyện.

Tại đây thiếu nữ vừa khóc vừa kể, giọng Hà Nội: “Cháu đang học lớp 12, Trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội. Bị bố đánh mắng, trong lúc tức giận đã bỏ nhà đi. Cháu mới vào đến TP Vinh sáng nay, giờ không có tiền để bắt xe về nhà”.

Cô gái cho biết thêm, ở Vinh cô cũng không có người thân thích, và thút thít nói với anh Tình: “Cả ngày hôm nay cháu chưa được hạt cơm nào vào bụng, giá như có thể, bắt cháu phải bán cái ngàn vàng cháu cũng sẵn sàng để có tiền bắt xe về nhà”.

Lúc đó trời đã tối mịt, cô bé tỏ ra vô cùng hoang mang sợ hãi khiến anh Tình động lòng trắc ẩn, liền lấy xe chở đi ăn xôi, sau đó đi thuê nhà nghỉ cho ngủ tạm để mai sáng sẽ tính tiếp. Tuy nhiên, vừa vào đến phòng nghỉ, cô bé với dáng vẻ thẹn thùng lại gần nói lời cảm ơn ân nhân, muốn cảm ơn anh.

Thiếu nữ giục anh cởi quần áo vào tắm rồi khẽ thì thầm: “Cháu sẽ cho chú một bất ngờ lớn”. Không vượt qua được sự cám dỗ của cô gái trẻ, anh Tình như bị thôi miên làm theo như một cái máy.

Nhưng trong lúc anh đang ở trong phòng tắm, nữ sinh hiện nguyên hình là kẻ trộm chuyên nghiệp. Ả vơ vội chìa khóa chiếc xe Attila màu đen của anh Tình và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi ra khỏi phòng còn không quên chốt cửa lại để tránh bị nạn nhân truy đuổi. Anh Tình trong nhà tắm vẫn không hay biết, đang hào hứng chờ đợi “điều bất ngờ” của cô bé tội nghiệp. Quả là bất ngờ đã đến, anh hoảng hốt phát hiện chùm chìa khóa xe đã biến mất cùng cô bé “ngây thơ”.

Biết mình bị lừa, nạn nhân vội chạy ra mở cửa định đuổi theo kẻ gian nhưng cửa đã bị khóa chặt. Mặc dù rất tiếc của nhưng anh không dám hô hoán, sợ mọi người biết chuyện xấu hổ.

Không còn cách nào khác, nạn nhân đành bấm điện thoại gọi cho một người bạn đến giúp mở cửa. Thoát được ra ngoài, người đàn ông thất thểu đến trụ sở công an trình báo lại sự việc.

Nạn nhân tiếp theo của đạo chích đội lốt nữ sinh trên là anh Nguyễn Văn Nga (SN 1995, trú tại phường Hưng Hòa, TP Vinh). Khoảng 20h 30 phút, ngày 28/11, sau khi tan ca làm tại siêu thị, anh Nga trên đường về nhà phát hiện một cô bé đang ngồi khóc bên bờ hồ công viên.

Vẫn kịch bản cũ, nữ quái đã dễ dàng lừa được chàng trai trẻ cùng thuê khách sạn qua đêm.

Sáng hôm sau, nạn nhân tỉnh dậy đã không thấy bóng dáng thiếu nữ đâu, nhìn quanh cũng không thấy chiếc điện thoại di động cùng chìa khóa xe máy. Nạn nhân hốt hoảng chạy ra cổng thuê xe ôm tìm kiếm rất lâu nhưng không được, đành đến công an trình báo.

Cuộc gặp mặt tình cờ trong… trụ sở công an

Nữ quái ranh mãnh nhưng không qua mắt được lực lượng công an. Khi đang trên đường tẩu thoát cùng tài sản vừa trộm được, cô ta bị tổ công tác công an phường Trường Thi bắt giữ ở đường Phong Đình Cảng do thấy có nhiều nghi vấn.

Khi yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, công an phát hiện cô gái không có giấy tờ tùy thân cũng như giấy tờ liên quan đến phương tiện sử dụng, đã mời về trụ sở Công an phường làm việc.

Sập bẫy, thiếu nữ,  “cái ngàn vàng”, Vinh, Quảng Trị
Nguyễn Thị Vy tại cơ quan công an cùng tang vật

Cùng lúc đó nạn nhân thứ hai cũng đang ở phường để trình báo việc bị mất trộm. Nhận ra cô gái ở trụ sở Công an phường, anh này đã chạy lại giằng co vạch mặt thủ đoạn lừa đảo.

Đối tượng khai nhận là Nguyễn Thị Vy (SN 1996, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Nhìn bề ngoài Vy khá xinh đẹp và ngây thơ nên dễ dàng đóng vai nữ sinh lừa mọi người, nhất là những người đàn ông ham của lạ, dễ mủi lòng trước nước mắt thiếu nữ.

Vy cho biết, cách đây mấy năm bố mẹ li hôn. Sau đó mỗi người đều có gia đình riêng nên đối tượng phải về sống với bà nội.

Cả bố và mẹ đều không ai quan tâm khiến đối tượng vô cùng chán nản, buồn bã chuyện gia đình, ngày càng lười học, chỉ ham chơi cùng bạn bè. Khi đang học cấp ba, Vy đã thường bỏ nhà dạt phố và sẵn sàng bán dâm để có tiền ăn chơi.

Tuy mới 17 tuổi nhưng Vy đã từng vào Nam ra Bắc. Đặc biệt có thể nói giọng Hà Nội rất tốt nên nhiều người dễ dàng bị cô ta qua mặt.

Đối tượng khai: mới ra Vinh được khoảng 2 tháng làm gái bán dâm, nhưng mục đích chính là lừa khách làng chơi vào khách sạn hay nhà nghỉ để trộm tài sản.

Qua khám xét, công an tịch thu trên người đối tượng một chiếc túi học sinh, trong đó có một bộ tóc giả và nhiều bộ đồ khác nhau để ả dễ thay hình đổi dạng, cùng chiếc xe máy vừa trộm được hiệu Sirius.

Về phần chiếc xe Attila lấy cắp của anh Tình trước đó, ả đã đem sang Hà Tĩnh cắm với giá 1 triệu đồng. Sau khi tiêu xài hết, Vy lại tiếp tục lừa anh Nga và sau đó bị công an bắt giữ.

Công an cho biết, kịch bản chung của Vy thường là rủ vào nhà nghỉ, nhân lúc nạn nhân sơ hở trộm hết tài sản và tẩu thoát.

Các nạn nhân thường có tâm lí xấu hổ không dám hô hoán để mọi người trợ giúp bắt trộm, hoặc trình báo sự việc lên công an, nên đến nay vẫn chưa thể biết co bao nhiêu người đã rơi vào bẫy của “nữ sinh”.

Hiện, đối tượng và tang vật đã được Công an phường Trường Thi chuyển giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

(Theo Pháp luật Online)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP