Cộng đồng mạng

Sao Việt đồng loạt lên tiếng khi sắp hết thời hạn khởi tố 'người đàn ông có hành vi dâm ô trong thang máy'

Khi chỉ còn vài ngày nữa là hết thời hạn khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh - người đàn ông có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy thời gian vừa qua, nhiều sao Việt bức xúc lên tiếng, mong sự việc được giải quyết thoả đáng.

Vừa qua, vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) - nguyên Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy tối ngày 1/4 khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Và trong 17 ngày qua, cơn thịnh nộ của dư luận dường như dần lắng xuống và bị xao nhãng bởi những tin tức nóng khác. Những hình ảnh ghê tởm trong thang máy ấy gần như trở thành quên lãng trước những tin tức “nóng” hơn như đoạn clip nóng một hotgirl, hay việc nhà thờ Đức Bà Notre Dame Paris bị thiêu rụi.

Điều đáng nói, thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố không quá 20 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Trong trường hợp vụ án có tình tiết phức tạp thì thời hạn không quá 2 tháng. Như vậy, nếu vụ án của ông Linh không có nhiều tình tiết phức tạp thì chỉ còn 3 ngày nữa để có quyết định khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh hay không.

Trước tình hình này, nhiều sao Việt đã không ngại lên tiếng kêu gọi mọi người có động thái bảo vệ bé gái, để câu chuyện bảo vệ phụ nữ và trẻ em được lan toả rộng rãi hơn.

Nói về vấn đề này, nữ ca sĩ - diễn viên Trương Quỳnh Anh viết trên trang cá nhân: “Việc cần quên lại nhớ. Việc cần nhớ lại dần bị lãng quên. Nếu tiếp tục bỏ qua những vụ việc như vậy, con cháu chúng ta sau này sẽ ra sao?”.

Diễn viên hài Huỳnh Lập cũng thể hiện sự bức xúc và mong cơ quan chức năng sẽ “làm đến nơi đến chốn” trước sự việc này.

Nữ ca sĩ Băng Di cũng tha thiết kêu gọi mọi người đưa sự việc này ra ánh sáng: “Mọi người ơi đừng để vụ này chìm xuồng, như muốn chìm rồi kinh khủng quá!”.

Diễn viên hài Minh Dự mượn một câu thơ của Tản Đà để bày tỏ sự thất vọng trước vụ việc này.

Nam ca sĩ Jun Phạm cũng thể hiện sự giận dữ, đồng thời kêu gọi mọi người đừng im lăng trước vụ việc: “Ai có con cháu nhỏ tuổi thì đều sẽ hiểu và lo lắng thế nào khi xã hội ngoài kia đầy rẫy yêu râu xanh biến thái. Hy vọng chúng ta sẽ không vô tâm, dễ dàng im lặng bỏ qua vụ việc này”.

Diễn viên Huỳnh Đông cũng bày tỏ sự chán nản khi sự việc dường như dần lắng xuống.

Đồng quan điểm với các sao việt trên, siêu mẫu Xuân Lan cũng bày tỏ sự bức xúc: “Đừng để chìm xuồng những đứa “nựng”. Vì có thể một ngày nào đó nạn nhân chính là con bạn. Hãy share để bảo vệ các con”.

Ca sĩ Phương Vy cũng là một trong những nghệ sĩ thường xuyên lên tiếng trước những sự việc gây tổn hại đến trẻ em. Vậy nên trước tình hình này, giọng ca Lúc mới yêu cũng không ngại lên tiếng.

Tác giả: Mỹ Duy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP