Thể thao

Sao trẻ Chelsea về với đội của Mourinho

Sau nhiều rắc rối thì thương vụ Tammy Abraham gia nhập AS Roma của Jose Mourinho cũng hoàn tất.

Tammy Abraham đã hoàn tất các công đoạn để ký vào bản hợp đồng 4 năm với Roma. Chelsea sẽ nhận về 40 triệu euro trong thương vụ này. Abraham từng có nhiều lựa chọn khi các đội bóng Anh quan tâm tới anh, nhưng cuối cùng anh lại về với đội bóng của Jose Mourinho.

Abraham nhiều khả năng sẽ giành được vị trí chính thức ở Roma bởi trung phong Edin Dzeko đã gia nhập Inter. Việc Roma trao cho anh chiếc áo số 9 mà Dzeko để lại đã chứng tỏ cho nhận định này. Tiếp sau Olivier Giroud và Fikayo Tomori, Abraham là một thành viên nữa của Chelsea gia nhập Serie A trong mùa hè này.

Abraham được bán với giá 40 triệu euro


Abraham đã khép lại những năm tháng gắn bó với Chelsea, khi anh ra sân 82 trận và ghi 30 bàn cùng 12 kiến tạo. Đây là thành tích không đến nỗi tồi với một chân sút trẻ, nhưng việc anh bị giam cầm trên ghế dự bị ở nửa sau mùa giải 2020/11, cộng với sự xuất hiện của Romelu Lukaku, khiến tương lai của anh càng trở nên mờ mịt.

Do vậy, Abraham đã quyết định sang Roma, qua đó biến đội bóng của Mourinho thành cái tên mua sắm mạnh tay nhất Serie A mùa hè này. Sau khi Mourinho xuất hiện, Roma đã sớm vượt mặt các ông lớn khác ở Italia về khoản đầu tư lực lượng. Họ đã chi gần 100 triệu euro cho công tác tăng cường nhân sự với Abraham, Shomurodov, Rui Patricio hay Vina…

Con số mà Roma đã đầu tư vượt trội những Milan , Inter hay Juventus. 3 ông lớn này chưa chi ra quá 50 triệu euro, nhưng Roma đã ném tới gần 100 triệu cho công tác mua sắm.

Với Abraham, chân sút 23 tuổi này càng giúp Chelsea chứng tỏ họ mua bán cầu thủ rất “mắn tay”. Chelsea không tốn xu nào để có Abraham nhưng bán anh với giá 40 triệu euro, tương tự là trung vệ Cuehi, người được đưa về với giá 0 đồng nhưng bán ra với 20 triệu euro. Thời gian tới, những Emerson, Alonso, Loftus-Cheek… nhiều khả năng sẽ càng giúp túi tiền Chelsea phình to.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Tammy Abraham , Chelsea , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP