Mùa Thi

Sáng nay, sĩ tử bắt đầu kỳ thi ĐH với môn Toán

Sáng nay (4/7), hơn 600.000 thí sinh dự thi khối A, A1, V sẽ bước vào làm bài môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 180 phút.

Đợt 1 của mùa tuyển sinh đại học sẽ gồm thí sinh đăng ký dự thi các khối A, A1, V. Vì vậy, theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD – ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi trước 6h30 và 13h30 ngày 4-5/7. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề sẽ không được dự thi.


Trong ngày 4/7, các sĩ tử sẽ làm bài thi môn Toán vào buổi sáng, với hình thực tự luận với thời gian 180 phút. Buổi chiều, các bạn sẽ tiếp tục làm bài thi môn Vật lý, với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi, khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi.


Đề thi không đánh đố


Năm nay, Ban đề thi của Bộ GD – ĐT gồm có các giảng viên đại học, giáo viên THPT, đại diện các khu vực, vùng miền trên phạm vi cả nước. Trong đó giáo viên phổ thông chiếm đa số.


Vì vậy, lãnh đạo Bộ khẳng định đề thi sẽ không quá khó, phức tạp và không ra vào những phần giảm tải, cắt bỏ, ngoài chương trình, đánh đố thí sinh. Đề thi có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có những câu khó dành cho những thí sinh giỏi và xuất sắc.


Thời tiết thất thường


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong những ngày tổ chức thi đại học đợt đầu tiên, từ 4-5/7, ở các khu vực trên cả nước thời tiết mưa nắng thất thường, nhìn chung không thuận lợi đối với thí sinh và gia đình.


Ở miền Bắc mưa nắng đan xen. Tuy nhiên mưa không kéo dài và lượng mưa ít, trời không quá nóng nhưng độ ẩm cao nên khá oi bức và ngột ngạt, nhất là ở những địa phương không có mưa, nhiệt độ cao nhất ban ngày từ 33-36 o C, nhiệt độ ban đêm từ 25-28 o C, vùng núi cao từ 21-24 o C.


Ở miền Trung nắng nóng vẫn tiếp diễn nhưng bớt gay gắt hơn, nhiệt độ cao ban ngày từ 34-37 o C, một số nơi ở sát phía đông Trường Sơn có thể lên tới 38-39 o C; chiều tối và đêm có mưa rào và giông cục bộ, trời tương đối mát, nhiệt độ từ 24-27 o C.


Ở Nam Bộ và Tây Nguyên sáng và trưa trời nắng, nhiệt độ cao ban ngày từ 30-34 o C; chiều và tối có lúc có mưa rào và dông; trời mát, nhiệt độ từ 23-25 o C, riêng Tây Nguyên từ 20-23 o C.


Một số quy chế thí sinh cần lưu ý


Thí sinh vắng một buổi thi sẽ không được thi tiếp các buổi sau. Trước buổi thi đầu tiên, thí sinh phải trình Thẻ dự thi và xuất trình Giấy chứng minh thư khi cán bộ coi thi yêu cầu.


Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi, giấy nháp. Khi làm bài thi, thí sinh phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng trên bài thi.


Thí sinh không làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (khi vẽ hình tròn bằng com pa được dùng bút chì). Các phần thi bị viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xóa.


Phải bảo vệ bài làm của mình, không được xem bài của thí sinh khác, không được trao đổi ý kiến, tài liệu khi làm bàì. Nếu thí sinh cần hỏi cán bộ coi thi điều gì phải hỏi công khai. Khi ốm đau bất thường phải báo cáo cán bộ coi thi xử lý.


Khi hết giờ thi, thí sinh phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi. Không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp giấy thi. Khi nộp bài, thí sinh phải tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi.

Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP