Giáo dục - Đào tạo

Sáng nay, hơn 100.000 học sinh Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học do mưa lũ

Theo thông tin từ các phòng giáo dục trên địa bàn, do mưa lớn, các hồ đập xả lũ nên sáng nay 17/10, toàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn có hơn 100.000 học sinh tại hơn 300 trường ở các bậc học từ mầm non đến THCS phải nghỉ học.

Sang nay, hon 100.000 hoc sinh Ha Tinh van phai nghi hoc do mua lu - Anh 1

CBCS BĐBP Hà Tĩnh và đông đảo ĐVTN giúp Trường Mầm non Hương Đô dọn vệ sinh sau lũ

Cụ thể, huyện Đức Thọ có khoảng 12.000 học sinh ở 47 trường vùng trong và ngoài đê; Hương Sơn có khoảng 4.500 học sinh tại 20 trường thuộc các xã Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Phúc, Sơn Thịnh, Sơn An, Sơn Hòa…; Vũ Quang có khoảng 3.750 học sinh ở 18 trường ở vùng trũng Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Hương, Ân Phú … .

Tại huyện Hương Khê, nhờ thời tiết ngày hôm qua nắng ráo nên mực nước rút nhanh hơn. Với sự trợ giúp của các lực lượng đoàn viên thanh niên, bộ đội, người dân, nhiều trường học đã tranh thủ dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế để tiếp tục việc dạy và học ngay trong sáng đầu tuần. Tuy nhiên, khoảng 3.000 học sinh tại 11 trường thuộc các xã Hà Linh, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy… vẫn chưa thể đến trường do ngập các tuyến đường liên thôn và nước ở các trường vẫn chưa rút hết.

Cũng trong sáng nay hồ Kẻ Gỗ xả tràn nên các địa phương như: Cẩm Xuyên, TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà đã chủ động chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học và thông báo tình hình trên hệ thống loa phát thanh tại các địa bàn dân cư.

Theo đó, Cẩm Xuyên có khoảng 4.500 học sinh tại 15 trường thuộc các xã vùng gần hồ Kẻ Gỗ phải nghỉ học. 21.000 học sinh tại 45/45 trường từ bậc mầm non đến THCS ở thành phố Hà Tĩnh và 24.000 học sinh tại 77/77 trường thuộc huyện Thạch Hà cũng đã được lãnh đạo huyện, phòng quyết định cho nghỉ học.

Thầy Võ Đức Đại – Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc cho biết: “Dù không bị ảnh hưởng nhiều từ việc xả hồ Kẻ Gỗ, nhưng do nước trên thượng nguồn đổ về nhiều lại rút chậm nên xảy ra tình trạng ngập cục bộ ở hầu hết các xã. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, lãnh đạo huyện và phòng Giáo dục cũng đã thống nhất cho 27.000 học sinh ở 62/62 trường được nghỉ học”.

Thầy Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Sở cũng đã chỉ đạo và thường xuyên nhắc nhở các phòng giáo dục, các nhà trường nắm bắt tình hình thực tế để chủ động cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng cho các em. Các nhà trường cũng phải chủ động thời gian để kịp thời có kế hoạch dạy bù ngay khi nước rút.”

Thúy Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP