Xã hội

Sáng kiến độc đáo đo nồng độ cồn bằng... bong bóng thời dịch corona

Lần đầu tiên lực lượng cảnh sát giao thông Công an Sóc Trăng tổ chức kiểm tra nồng độ cồn theo sáng kiến mới, nhằm giúp người lái xe yên tâm khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn.

Đêm 4/2, Trạm CSGT Mỹ Xuyên (đóng tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng) đã làm nhiều người ngạc nhiên khi các chiến sĩ tổ chức đo nồng độ cồn đối với tài xế bằng… bong bóng.

Lực lượng CSGT Sóc Trăng đo nồng độ cồn bằng bong bóng.

Theo quan sát của phóng viên, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành đo nồng độ cồn và giải thích cho các tài xế biết về biện pháp đo được cho là “độc, lạ” này: “Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, cho nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc anh thổi hơi vào bong bóng. Sau đó chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau”.

Thấy chiếc bong bóng được gắn vào ống nhựa là một dụng cụ y tế tiệt trùng nên những người được đo nồng độ cồn đều an tâm thổi hơi vào bong bóng.

Đại úy Võ Thành Việt - Trưởng trạm CSGT Mỹ Xuyên - cho biết: “Giữa lúc mọi người đang quan tâm đến dịch bệnh virus corona, nên anh em cũng trăn trở làm sao để vừa đo được nồng độ cồn của các tài xế khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vừa đảm bảo được sức khỏe của họ.

Vì thế, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đề xuất đo bằng cách cho tài xế thổi hơi vào bong bóng, sau đó truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Tối 4/2, sau khi báo cáo đề xuất và được lãnh đạo Phòng CSGT chấp thuận, chúng tôi thực hiện thí điểm và bước đầu có hiệu quả khi phát hiện có tài xế vi phạm nồng độ cồn”.

Tài xế Trần Thanh Hậu (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Tôi thấy việc làm của các chiến sĩ CSGT rất linh hoạt, có hiệu quả. Bong bóng các anh sử dụng là loại bong bóng rất phổ biến trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường thổi chơi với trẻ con hay trang trí trong nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Việc làm của CSGT thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong nghiệp vụ chuyên môn cũng như trong việc bảo vệ sức khỏe người dân”.

Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng phòng CSGT - cho biết: “Đây chỉ mới là thí điểm thôi nhưng bước đầu đã cho kết quả khá tốt. Việc anh em nghĩ ra phương pháp này cũng xuất phát từ yêu cầu của nhiệm vụ nghiệp vụ, đồng thời cũng xuất phát từ tình hình thực tiễn, làm sao để vừa bảo đảm an toàn giao thông cho người dân vừa bảo đảm sức khỏe cho bà con.

Chúng tôi mong muốn người tham gia giao thông ủng hộ, hợp tác để anh em hoàn thành nhiệm vụ của mình và bà con cũng yên tâm về sức khỏe, an toàn khi tham gia giao thông”.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP