Pháp luật

Sản xuất bánh socola chứa cần sa rồi rao bán trên mạng

Được một người đàn ông ngoại quốc cho ăn thử bánh chứa ma túy cần sa và bầy cách làm bánh, Đạt đã mua cần sa của người này rồi sản xuất thành bánh socola đem đi bán.

Ngày 1-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Thế Đạt (SN 1998 trú tại Hà Khẩu, Hạ Long, Quảng Ninh) và Tô Minh Long (SN 2000 trú tại Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đáng chú ý, cả 2 đối tượng này đều đang là sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm nắm được thông tin đối tượng công khai chào bán "bánh cần sa" qua mạng xã hội.

Đối tượng Đạt tại cơ quan Công an.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 13-5, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện nghi vấn và kiểm tra 3 đối tượng đang có hành vi trao đổi, mua bán một hộp bánh "socola". Qua đấu tranh, cơ quan Công an xác định người giao "hàng" là Tô Minh Long; khách nhận hàng là Nguyễn Đình T.; còn một thanh niên đi cùng là bạn của T.

Tại cơ quan Công an, Tô Minh Long khai nhận mang số bánh “socola” này từ nhà Trương Thế Đạt để đi giao cho Nguyễn Đình T. Căn cứ lời khai của Long và tài liệu thu thập, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Đạt để làm rõ. Qua đấu tranh, Đạt thừa nhận đưa số bánh có chứa ma túy cần sa trên cho Long để đi “ship” cho khách. Đồng thời, Đạt tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an các hộp, túi giấy chứa tổng cộng 330 viên "bánh" màu xanh, màu nâu.

Qua kiểm tra, trong các viên bánh trên đều có chứa ma túy (chất Delta9 -Tetrahydrocanabinol - thành phần chính của cần sa), tổng khối lượng tinh chất là 1.830,07 gam; đồng thời thu giữ 1chiếc cân điện tử phục vụ quá trình “sản xuất”, buôn bán bánh chứa cần sa. Trương Thế Đạt khai nhận chính là người sản xuất số "bánh" trên.

Theo đó, khoảng cuối tháng 3-2019, trong khi đến phố Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội chơi, Đạt gặp một người đàn ông ngoại quốc và được người này cho ăn thử một miếng bánh chứa ma túy cần sa.

Những chiếc khay được Đạt dùng làm khuôn bánh và những viên “bánh” socola chứa cần sa

Sau đó, Đạt kết bạn trên mạng xã hội với người đàn ông này. Người đàn ông nói miếng bánh Đạt ăn có một chút “bơ sáp” (cần sa) giúp hưng phấn, thậm chí còn có thể chữa bệnh tiền đình.

Sau đó, khoảng giữa tháng 4-2019, Đạt đặt mua 700g “bơ sáp” có chứa chất ma túy của người đàn ông trên với giá 2 triệu đồng và người này chuyển cho Đạt 7 túi giấy bên trong mỗi túi là 1 bánh chứa ma túy cần sa. Sau khi có được số nguyên liệu này, Đạt trộn với socola, đun nấu pha chế, đổ ra các khay, cắt thành các viên "bánh" hình vuông, cho vào tủ lạnh định hình, sau đó gói vào các hộp, túi giấy để bảo quản, vừa sử dụng dùng dần, vừa giao bán cho những người có nhu cầu thông qua trang Facebook cá nhân ảo.

Ngày 13-5, Nguyễn Đình T. nhắn tin hỏi mua 2 hộp "bánh" của Đạt và được Đạt đồng ý bán với giá 540.000 đồng. Đạt nhờ Long "ship" số bánh ma túy trên đến cho T. thì bị tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm kịp thời bắt quả tang.

Theo chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm, việc các đối tượng điều chế ma túy cần sa dưới dạng thực phẩm – những viên bánh socola như trên rất tinh vi. Nếu nhìn mắt thường khó phát hiện bên trong chứa thành phần ma túy, bởi vậy rất dễ qua mặt các cơ quan chức năng.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP